'กกต.พิจิตร' ตรวจสอบ 'เงินซื้อเสียง' ส่งตำรวจ

'กกต.พิจิตร' ตรวจสอบ 'เงินซื้อเสียง' ส่งตำรวจ

พิจิตร คณะกรรมการการเลือกตั้ง เร่งตรวจสอบกรณีตายายเข้าแจ้งความถูกซื้อเสียงเลือกตั้ง ที่เข้าส่งมอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่จัดการเลือกตั้งจังหวัดพิจิตร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2563 ที่หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจิตร ลงพื้นที่ จัดการเลือกตั้ง โดยเข้าตรวจที่หอประชุมอำเภอเมืองพิจิตร ที่มีการจัดส่งอุปกรณ์การเลือกตั้ง ในครั้งนี้ โดย ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุด กรรมการประจำหน่วยทยอย เข้ารับอุปกรณ์การเลือกตั้งเป็นชุด เพื่อป้องกันความแออัดของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

ศาสตราจารย์สันทัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางจังหวัดพิจิตร ได้จัดเตรียมความพร้อมเป็นไปตามระเบียบของการเลือกตั้ง ซึ่งจากที่ได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เตรียมสถานที่ประจำหน่วย ทั้ง 1020 หน่วย โดยสถานที่มีความกว้างขวาง อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก โดยเตรียมบัตรประชาชนออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้ ที่หายมานาน 6-7 ปี

ขณะที่ ร.ต.อ. สุชีพ จาดย่านขาด ผอ.กกต. จังหวัดพิจิตร ระบุว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อม โดยการมอบอุปกรณ์การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งเตรียมแสงสว่างในพื้นที่เสี่ยงบริเวณหน่วยเลือกตั้ง และติดต่อการไฟฟ้า เพื่อทดแทน หากเกิดไฟฟ้าดับ

ซึ่งทางกรรมการการเลือกตั้งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเร่งตรวจสอบ หลังตายายนำเงินซื้อเสียงการเลือกตั้งที่เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีระเบียบการรองรับข้อกฎหมาย ซึ่งการซื้อเสียงที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับเรื่องแจ้งความ จะต้องส่งเรื่องมายังคณะกรรมการการเลือกตั้งภายใน 24 ชั่วโมง และจะทำการตรวจสอบข้อมูล ทำการสอบสวนต่อไป

ที่มา : สายยันต์ ชูฉ่ำ