‘ไบเดน’ รอดโควิด หลังคนสนิทติดแล้ว

‘ไบเดน’ รอดโควิด หลังคนสนิทติดแล้ว

“โจ ไบเดน” รอดไม่ติดโควิด รีบรุดตรวจ หลังพบที่ปรึกษาคนสนิทติดเชื้อไวรัสแล้ว

นายโจ ไบเดน  ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐไม่ติดโรคโควิด-19 โดยเขาเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสดังกล่าว หลังจากที่นายเซดริค ริชมอนด์ ที่ปรึกษาของเขาติดเชื้อ โดยนายไบเดนมีผลตรวจออกมาเป็นลบ

นางเคท เบดิงฟิลด์ โฆษกคณะบริหารของนายไบเดนเปิดเผยว่า นายริชมอนด์ ว่าที่ที่ปรึกษาระดับสูงของทำเนียบขาวซึ่งแสดงอาการของโรคโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ติดต่อสัมผัสใกล้ชิดกับนายไบเดนในช่วงเวลาที่ทั้งคู่พบปะกันเป็นเวลาไม่ถึง 15 นาที นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังใส่หน้ากากอนามัย และอยู่ในสถานที่เปิดโล่ง

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบด้านสาธารสุขของสหรัฐนั้นระบุว่า การสัมผัสใกล้ชิดหมายถึงการอยู่ใกล้กับผู้ติดเชื้อในระยะ 6 ฟุตเป็นระยะเวลานาน 15 นาทีขึ้นไป

นายไบเดน วัย 78 ปี ซึ่งสามารถเอาชนะปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ถือเป็นปธน.สหรัฐที่มีอายุมากที่สุดที่จะเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยอายุของนายไบเดนจัดอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหากติดเชื้อโควิด-19

มีรายงานว่า ในช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ก่อนที่จะได้รับการรักษาหายในเวลาต่อมา