เปิดให้เข้าชมฟรี 'พระราชวังเดิม' ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ธ.ค.

เปิดให้เข้าชมฟรี 'พระราชวังเดิม' ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ธ.ค.

รู้แล้วบอกต่อ! เปิดให้เข้าชมฟรี "พระราชวังเดิม" หรือ "พระราชวังกรุงธนบุรี" ตั้งแต้วันนี้ถึง 28 ธ.ค.

มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานภายในพระราชวังเดิม ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพเรือ เปิด “พระราชวังเดิม” พระราชวังเก่าแห่งกรุงธนบุรี ให้เข้าชมฟรี 14-28 ธ.ค.63 เวลา 09.00-15.30 น.
“พระราชวังเดิม” หรือ “พระราชวังกรุงธนบุรี” จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมได้ในโอกาสพิเศษช่วง วันสถาปนาเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ แห่งกรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร ซึ่งปกติจะต้องมาเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะ และต้องทำเรื่องขออนุญาตล่วงหน้า 1 -2 สัปดาห์

ทั้งนี้ พระราชวังกรุงธนบุรี หรือ พระราชวังเดิม เป็นพระราชวังหลวงในสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ อันเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ด้วยมีป้อมปราการที่มั่นคง สามารถมองสังเกตการณ์ได้ในระยะไกล และอยู่ใกล้กับเส้นทางเดินเรือในสมัยนั้น

ความสำคัญอีกประการ คือ พระราชวังเดิมเป็นสถานที่พระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์ ทั้ง พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว
ภายในพระราชวังเดิมมีโบราณสถานที่สำคัญมากมาย ได้แก่ ท้องพระโรง, พระที่นั่งขวาง, พระตำหนักเก๋งคู่, พระตำหนักเก๋งพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, อาคารเรือนเขียว, ศาลศีรษะปลาวาฬ และป้อมวิไชยประสิทธิ์
สอบถามข้อมูล : 02-4754117 และ 02-4727291