ผู้ว่าฯโคราช งัด 'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน' ปิด 'คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น' ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกินหนึ่งปี

ผู้ว่าฯโคราช งัด 'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน' ปิด 'คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น' ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกินหนึ่งปี

ผู้ว่าโคราช ออกหนังสือเป็นทางการ ใช้อำนาจตาม "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ยกเลิก "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" ห้ามผู้จัดใช้สิทธิ์โต้แย้ง ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกินหนึ่งปี-ปรับไม่เกินแสน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น 

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา ลงนามในคําสั่งจังหวัดนครราชสีมาเรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย 

โดยเนื้อหาระบุว่า 

ด้วยปรากฏว่าจากการเฝ้าระวังเหตุการณ์ควบคุมโรคติดต่อ ในขณะที่มีการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11  สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 20.00 . ถึงเวลา 23.00 .ในทุกเวที 

พบว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตามมาตรการที่กำหนด ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจํานวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามที่นําเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย 

อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ และข้อกําหนดแห่งพระราชกาหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตามมติการประชุมวันที่ 13 ธันวาคม 2563 จึงให้ปิดสถานที่ สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 . ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 .

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ผู้จัด ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิด ยืนยันจัดงานตามเดิม

อนึ่ง เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วนหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรง แก่สาธารณะหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะจึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิ์โต้แย้ง  ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจํา ทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 

ประกาศ ณ วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563