วิปรัฐบาล เมินฝ่ายค้านยื่นซักฟอกนายกฯ มั่นใจเสียงข้างมากชนะแน่นอน

วิปรัฐบาล เมินฝ่ายค้านยื่นซักฟอกนายกฯ มั่นใจเสียงข้างมากชนะแน่นอน

วิปรัฐบาลเมินฝ่ายค้านยื่นซักฟอกนายกฯ-รัฐมนตรี ติงตรวจสอบบนพื้นฐานที่มีเหตุผล มั่นใจเสียงข้างมากชนะแน่นอน

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางส่วน ว่า เมื่อเปิดสมัยประชุม ฝ่ายค้านก็มีสิทธิขอเปิดอภิปรายไว้ไม่วางใจรัฐบาลได้ เป็นเรื่องปกติ

แต่ตนเป็นห่วงฝ่ายค้านที่บอกว่าการอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาจช็อกได้นั้น ตนขอเป็นกำลังใจให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบ เพราะถ้าการตรวจสอบมีความเข้มแข็ง ก็ทำให้ระบอบประชาธิปไตยมีความเข้มเข็งด้วย แต่การตรวจสอบต้องอยู่บนพื้นฐานตามข้อมูลที่มีเหตุผลให้ ส.ส.ได้รับฟังและเห็นด้วยที่สำคัญ ในที่สุดเสียงข้างมากชนะแน่นอน แต่รัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่ได้นั้นอยู่ที่ความน่าเชื่อถือในข้อมูลของฝ่ายค้าน

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่นายกฯ โดยเฉพาะ  อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นว่านายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ทำงานอย่างโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต

เมื่อถามว่าคิดว่าฝ่ายค้านจะมีข้อมูลถึงขั้นทำนายกฯ ช็อกได้จริงหรือไม่ เพราะการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา ฝ่ายค้านไม่มีอะไรเด็ดอย่างที่พูด นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าฝ่ายค้านมีข้อมูลอะไร แต่ที่ผ่านมาไม่เห็นมีข้อมูลอะไรที่เป็นไปตามคำขู่ของฝ่ายค้าน ตนจึงขอเป็นกำลังใจให้ฝ่ายค้านทำงานเต็มที่