'การ์ดWevo' รื้อลวดหนาม-เผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ จี้เปิดจราจรแยกเทเวศร์

'การ์ดWevo' รื้อลวดหนาม-เผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ จี้เปิดจราจรแยกเทเวศร์

'การ์ดWevo' บุกแยกเทเวศร์ รื้อลวดหนาม-เผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ จี้เปิดจราจร

บรยยากาศการชุมนุมตามจุดต่างๆผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวรแยกเทเวศน์ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ตลาดเทเวศวร์ จนถึง แยกมัฆวาน และรอบๆ ทำเนียบรัฐบาลเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมรุกล้ำเขตพระราชฐาน และสถานที่ราชการสำคัญ

ทั้งนี้ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ พร้อมกลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer (wevo) พยายามเข้าเจรจากับ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1ขอให้เจ้าหน้าที่เปิดทางข้ามสะพานเทเวศรนฤมิตร  หลังเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดสะพาน และวางแผงเหล็ก และลวดหนาม กั้นทางข้ามไปยังฝั่งถนนลูกหลวงจนทำให้ประชาชนเกิดความยากลำบาก

160758908830

เหตุชุลมุนที่แยกเทเวศร์หลังการ์ดอาสาพยายามจะข้ามสะพานไปนำลวดหนามออก โดยการ์ดได้ดึงตัวเจ้าหน้าที่ชุดเจรจาออกมา ก่อนที่ชุดปราบจราจลจะเคลื่อนแถวประกอบโล่กระบองเข้ามาตั้งแถวประจันหน้ากับกลุ่มการ์ดกลางถนนกรุงเกษม ทั้งนี้มีผู้ขว้างควันสีเข้าใส่ทางฝั่งตำรวจ 

160758911572

1607592758100

ล่าสุดพ.ต.อ.อรรถวิทย์ เจรจากับทางกลุ่มแล้ว และจะเปิดพื้นที่บางส่วนให้สัญจรไปมาได้ที่สะพานเดินเท้าใกล้ตลาดเทเวศร์ หลังจากที่มีประชาชนบางส่วน ร้องขอให้เจ้าหน้าที่เปิดช่องทาง เพราะพื้นที่ตลาดมีผู้คนสัญจรหนาแน่น 
160758914927