'ในหลวง' พระราชทานปริญญาบัตร มรภ.พิบูลสงคราม-อุตรดิตถ์

'ในหลวง' พระราชทานปริญญาบัตร มรภ.พิบูลสงคราม-อุตรดิตถ์

"ในหลวง-พระราชินี" เสด็จฯ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก "มรภ.พิบูลสงคราม" จ.พิษณุโลก และผู้สำเร็จการศึกษาจาก "มรภ.อุตรดิตถ์" ประจำปีการศึกษา 2559 -2560 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มรภ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

160751429917 วันนี้ (9 ธ.ค.63) เวลา 16.45 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก และผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ประจำปีการศึกษา 2559 -2560 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ อําเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ขอพระราชทานทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายด้วยทรงมีพระปรีชาสามารถ ในด้านการทหาร ทรงเป็นสมเด็จพระบรมราชินีที่มีความสง่างาม และทรงมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัดตามแบบฉบับ ของทหารอย่างแท้จริง ทรงผ่านหลักสูตรการทหารในทุก ๆ ด้าน อาทิ หลักสูตรต่าง ๆ ของหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หลักสูตรของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และวิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรส่งทางอากาศของศูนย์สงครามพิเศษ และนาวิกโยธิน หลักสูตรการยิงปืนพกในระบบการต่อสู้ภายใต้สภาวะกดดัน 

ปัจจุบันทรงดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถที่ทรงนำองค์ความรู้ด้านการปกครองจากการฝึกฝนทักษะมาประสานเพื่อเอื้อต่อระบบบังคับบัญชา และเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ด้วยทรงมีพระปรีชาสามารถด้านการทหาร การบิน และการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในด้านการพัฒนา การวางแผน วิเคราะห์นโยบาย วิเคราะห์ปัญหา มาประกอบการกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหา แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถ ในการใช้ความรู้ทางสังคมศาสตร์เพื่อพัฒนา มาอธิบายปรากฏการณ์ ประเด็นหรือปัญหา ที่เกิดขึ้นในสังคม ล้วนแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพที่ทรงนำองค์ความรู้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในด้านสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา มาประยุกต์ใช้และปฏิบัติอย่างเหมาะสมกับพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติ อันเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พสกนิกรชาวไทย

160752077144  

จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ พระราชทานปริญญาบัตรดุษฎีบัณฑิตและปริญญาบัตรมหาบัณฑิต แก่ผู้แทนมหาวิทยาลัย พร้อมกับพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จำนวน 2,058 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในการเป็นสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ และพัฒนาท้องถิ่น ตามสภาพปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของชุมชน สร้างภูมิคุ้มกัน ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยดำเนินงานผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมความรัก สามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่นภายใต้พื้นฐานของสังคมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก โครงการผลิตและพัฒนาครูตามบริบท เป็นต้น

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ดำเนินการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 4 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ การพัฒนาท้องถิ่น การผลิตและพัฒนาครู การยกระดับคุณภาพการศึกษา และ การพัฒนาระบบการบริหารจัดการ ทั้งนี้ได้ยึดหลักการปฏิบัติภารกิจ ในรูปแบบ “พันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยกับสังคม” โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม แก้ปัญหา และชี้นำให้กับท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่มั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืน มุ่งจัดการศึกษาเพื่อสร้างให้นักศึกษา มีคุณลักษณะ 4 ประการได้แก่ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ-มีอาชีพ และ เป็นพลเมืองดี

160751430450

160752081484