"พรรคร่วมฝ่ายค้าน"ลงใต้ เยี่ยมคนนครฯ รับปาก ใช้กลไกสภาฯ จี้ "รัฐบาล" เยียวยา-ฟื้นฟูพื้นที่

"พรรคร่วมฝ่ายค้าน"ลงใต้ เยี่ยมคนนครฯ รับปาก ใช้กลไกสภาฯ จี้ "รัฐบาล" เยียวยา-ฟื้นฟูพื้นที่

ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ลงพื้นที่ เยี่ยมคนนครฯ ประสบภัยน้ำท่วม รับปาก จะตามจี้รัฐบาล ดูแล เยียวยา ฟื้นฟู พร้อมเร่งรัดโครงการป้องกันน้ำท่วม มูลค่าหมื่นล้าน หวังแก้ปัญหาระยะยาว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นายประเสริฐ  จันทรรวง ส.ส. นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส. และเลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย, น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ศูนย์อพยพ โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช พร้อมมอบถุงยังชีพและรับฟังปัญหา

160722877758
        ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทวี ให้สัมภาษณ์ว่าส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ฐานะตัวแทนของคนไทยทุกภูมิภาค เข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพเพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับรับฟังปัญหา เพื่อจะนำปัญหาที่ได้ไปสู่การแก้ไขและไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก ในฐานะที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ มีหน้าที่ออกกฎหมายและเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล  ทั้งนี้พบวาในพื้นที่มีโครงการเพื่อป้องกันภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่ มูลค่าเกือบ 1หมื่นล้านบาท แต่ปัจจุบันพบว่าโครงการไม่คืบหน้า ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะติดตาม 
        “โครงการป้องกันภัยน้ำท่วมถือเป็นความหวังของคนนครศรีธรรมราช ที่จะแก้ปัญหา แต่ปัจจุบันพบว่าโครงการไม่คืบ พรรคฝ่ายค้านจะติดตามรายละเอียด อย่างไรก็ตามพรรคฝ่ายค้านสนับสนุนโครงการดังกล่าว แต่ต้องตรวจสอบรายละเอียด และควรศึกษาให้รอบคอบ เช่น การสร้างคลองเลี่ยงเมือง ต้องเวรคืนที่ดิน ต้องสำรวจผลกระทบ” พ.ต.อ.ทวี กล่าว
  160722877692
 
            ขณะที่ นายธีรัจชัย กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างเยี่ยมประชาชนด้วยว่า โครงการเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ขณะนี้ได้อนุมัติแล้ว แต่ยังพบว่าทำไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านจะใช้กลไกของสภาฯ เร่งรัด ผลักดันเพื่อให้โครงการสามารถแก้ไขปัญหาในระยะยาว  ขณะเดียวกันพรรคฝ่ายค้านจะนำปัญหาเข้าสู่สภาฯ พร้อมกับกระตุ้นไปยังรัฐบาล เร่งดูแล เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ.