'กรมสมเด็จพระเทพ' พระราชทานส.ค.ส. เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2564

'กรมสมเด็จพระเทพ' พระราชทานส.ค.ส. เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2564

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ จัดทำเป็นส.ค.ส.พระราชทาน ปีฉลู เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2564

160620878859

ภาพฝีพระหัตถ์พระราชทานปีน้ีคือภาพ “สวัสดีปีฉลูวัว” ในปีฉลู พ.ศ. 2564 นี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ รูปวัว หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มาปักบนกระเป๋า เสื้อโปโล 5 สี และเสื้อทีเชิ้ต 4 สี เสื้อทั้งหมดจะออกจําหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2564 น้ี 

นอกจากพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์แล้ว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ยังทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพรปีใหม่แด่ชาวไทยทุกท่าน “สวัสดีปี ฉลูวัว พ.ศ. ๒๕๖๔” ดังนี้ 

เมื่อนึกถึง “วัว” ผู้คนจะนึกถึงสัตว์สี่เท้า ท่ียังประโยชน์ต่อมนุษยชาติอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื้อวัว และนมวัว ซึ่งเป็นอาหารโปรตีนอันโอชะ และอิ่มเอมของมวลมนุษย์ โดยสามารถนํามาเป็นอาหารนานาชนิด นํามา เป็นเครื่องดื่มบํารุงร่างกายได้หลากหลาย ทําให้มนุษย์เติบโตแข็งแรง สมบูรณ์

เมื่อได้อัญเชิญภาพฝีพระหัตถ์ “ปีฉลู” มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล และทีเชิ้ต ทั้ง 9 สี ทางร้านภูฟ้าจึงได้นําคําว่า “อิ่ม” มาขึ้นต้นกับเสื้อทั้ง 9 สี อย่างมีความหมายถึง ความอิ่มเอม เปรมใจ และมีความสุขย่ิง ดังนี้

เสื้อโปโลทั้ง 5 จะมีชื่อสีต่าง ๆ ที่มีความหมายของคําว่า “อิ่ม” ทั้งสิ้นดังนี้

- สีฟ้า อิ่มใจ

- สีแสด อิ่มเอิบ

- สีเขียว อิ่มโอษฐ์

- สีน้ําเงิน อิ่มอุ่น

- สีขาว อิ่มบุญ

 

พรพระราชทานข้างต้น ที่กล่าวมาแล้วจะปรากฏบนด้านหน้าของเสื้อทีเชิ้ต 2 สี คือ

- สีครีม อิ่มเอม

- สีชมพู อิ่มสุข

 ถ้าผู้ที่ชอบใส่เสื้อคอกลม แบบมีกระเป๋า ทางร้านภูฟ้าก็จะมีเสื้อให้ท่านเลือกซื้อ 2 สี คือ

- สีเขียว อิ่มจิต

- สีม่วง อิ่มทิพย์

 

160620878730

นอกจากเสื้อโปโล เสื้อคอกลม และทีเชิ้ตดังกล่าว ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่ท่านจะเลือกซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ ได้แก่ บัตร อวยพรปีใหม่ สมุดบันทึก ปากกา กระบอกน้ําเก็บความร้อน-เย็น และเครื่องใช้อื่น ๆ รวมทั้งยังจัดจําหน่าย กระเป๋า ผ้าต่างๆ ทั้งนี้ทางร้านได้รับเกียรติจากผู้ออกแบบจากแบรนด์ THEATRE เป็นที่ปรึกษาในการให้สีสําหรับผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นทางร้านยังมีสินค้าผ้าไหม ผ้าห่มทอมือ และสินค้าที่แปรรูปมาจากผ้าปกากะญอ อันเป็นสินค้าจากภูมิ ปัญญาชาวบ้านมาจัดจําหน่ายอย่างมากมาย สินค้าชุดนี้เริ่มวางจําหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้า ทั้ง 20 สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2655-6242-3 อีเมล์ [email protected]

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจําหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการ ส่งเสริมอาชีพตามพระราชดําริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ ร้านภูฟ้าเพื่อนําไปผลิตสินค้าต่างๆ จําหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและ พัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจํานวนเงินมากกว่า 160 ล้านบาทในช่วงสิบหกปีที่ผ่านมา

160620878730_1

160620878782

160620878786

160620878834