“อสป. “ ปลื้ม !!! รับ 2 รางวัล “รัฐวิสาหกิจดีเด่น พัฒนาองค์กรดีเด่น”รอบ67ปี

“อสป. “ ปลื้ม !!! รับ 2 รางวัล “รัฐวิสาหกิจดีเด่น พัฒนาองค์กรดีเด่น”รอบ67ปี

องค์การสะพานปลา เตรีมเข้ารับรางวัล รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น16 พ.ย. นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ชี้ครั้งแรก ในรอบ 67 ปี แถมมีผลประกอบการกำไรสูงสุดครั้งแรกรอบ 20 ปี

 ดร. มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) เปิดเผยว่า ในปี นี้ องค์การสะพานปลา (อสป.) ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ถึง 2 รางวัล  ถือเป็นรัฐวิสาหกิจเดียวภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น

160516954940

“ถือว่ามาแรงแซงโค้ง จึงเป็นที่น่าจับตาในเรื่องของการบริหารงาน และการปลุกปั้นองค์กรขนาดเล็ก ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักและเห็นความสำคัญ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง เห็นความสำคัญ ถึงกับมอบรางวัลให้ถึง 2 รางวัล ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ย.  2563 ระหว่างเวลา 12.00-15.30 น.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งงานดังกล่าวได้รับเกียรติจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วย”

 

 สำหรับรางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 67 ปี หรือนับตั้งแต่องค์การสะพานปลา เปิดดำเนินการมา ซึ่งน่าจะมาจากปี 2563 นี้ อสป.สามารถทำผลประกอบการ มีกำไรสูงสุดในรอบ 20 ปี จากการบริหารงานเชิงรุกทุกรูปแบบ

160516959410

รวมถึงการปรับปรุงสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้ทันสมัยมากขึ้น เป็น ”Hub of Seafood” เป็น destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ เป็นจุดเชคอิน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในแต่ละพื้นที่

ส่วนรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเข้ามาบริหารงาน องค์การสะพานปลา ซึ่งถือว่าการบริหารงานของตน และทีมผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน เดินมาถูกทางแล้ว จากนี้ไปก็พร้อมที่จะทำงานเชิงรุกต่อเนื่อง และมุ่งเน้นอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ปลอดสารฟอร์มาลีนปนเปื้อน ถูกสุขอนามัย

160516965822

เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า การเข้ามาซื้อสินค้าอาหารทะเลและสัตว์น้ำทุกชนิด ที่สะพานปลาและท่าเรือประมงทุกแห่ง ภายใต้การดูแลขององค์การสะพานปลา(อสป.) ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อนแน่นอน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ อสป.ให้ความสำคัญมาก ในการคัดกรองเบื้องต้น ที่จะให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัย และมีสุขภาพดี