"คณะราษฎร63" แจ้งเตือนมวลชน ระวังข่าวปลอม-มือที่สาม ระบุให้ฟังข่าวจาก "ซาเล้งแดง"

"คณะราษฎร63" แจ้งเตือนมวลชน ระวังข่าวปลอม-มือที่สาม ระบุให้ฟังข่าวจาก "ซาเล้งแดง"

คณะราษฎร63 ที่จัดชุมนุมใหญ่วันนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แจ้งข่าวถึงมวลชน ระวังข่าวปลอม-มือที่สาม ชี้พิกัดฟังข่าวจากซาเล้งแดง ติดลำโพง

     ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 และแนวร่วม ซึ่งนัดรวมตัวชุมนุมใหญ่ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เวลา 16.00 น. ว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุด ที่แจ้งผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แจ้งยืนยันถึงการชุมนุม และ รายละเอียดซึ่งเป็นขั้นตอนเตรียมการ อาทิ

     "การเดินขบวน 8พฤศจิกายน ขอให้ฟังการสื่อสารในพื้นที่ชุมนุมผ่านรถซาเล้งสีแดงติดลำโพงตลอดแนวขบวน, หากต้องการความช่วยเหลือ โปรดสังเกตสัญลักษณ์ WeVOLUNTEER ที่ปอกแขนสีเขียวสะท้อนแสง นี่ STAFF ของราษฎรที่จะดูแลผู้ชุมนุมตลอดการม็อบ ทั้งนี้ได้ย้ำถึงรับฟังข่าวสารอย่างเป็นทางการจากช่องทางที่เชื่อถือได้เท่านั้น และระวังข่าวลวงจากการพยายามสร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวจากรัฐ หรือแม้แต่ผู้ไม่หวังดีและมือที่สาม"

     ขณะที่กิจกรรมที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะทำ ได้แจ้งเป็นเบื้องต้น คือ กิจกรรมราษฎรสาสน์ยื่นถึงกษัตริย์ของเรา  ทั้งนี้ได้ระบุให้มวลชนเตรียมยาประจำตัว, Powerbank, ชุดคล่องตัวและพร้อมเคลื่อนที่เร็ว อุปกรณ์ป้องกันตนเองเบื้องต้น และให้ออกมาพื้นที่จริงเวลา 16.00 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

       ขณะที่บรรยากาศโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นั้นเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กกั้นเป็นแนวตลอดริมถนนราชดำเนินและเกาะกลาง เพื่อแยกโซนของการชุมนุม ที่พบว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มคนปกป้องสถาบันนัดร่วมตัวที่ถนนราชดำเนิน เวลา 15.00 น. ขณะที่การจราจร เมื่อเวลา 13.00 น.​พื้นที่ถนนราชดำเนินยังคล่องตัว.