‘ในหลวง’ พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่ จนท. หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี

‘ในหลวง’ พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่ จนท. หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพวงมาลาไปวางที่หน้าหีบศพ นายนพดล สำราญผล และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.45 .  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  เชิญพวงมาลาหลวง  และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี  ไปวางที่หน้าหีบศพ นายนพดล สำราญผล เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี  ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่  ตั้งศพบำเพ็ญกุศล วัดแจ้งเมืองเก่า  อำเภอประจันตคาม  จังหวัดปราจีนบุรี   

เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563  ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเหตุให้น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี   และกระแสน้ำไหลเชี่ยวเข้าท่วมอุโมงค์ ทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรีปักธงชัย  เชื่อมต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งนายนพดล เจ้าหน้าที่ทางหลวงกบินทร์บุรี  จังหวัดปราจีนบุรี  นั่งเจ็ตสกีเข้าไปเพื่อปิดระบบไฟฟ้าที่ตู้ควบคุมภายในอุโมงค์ ป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมากทำให้นายนพดลถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย ซึ่งต่อมาได้พบร่างนายนพดลเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน  2563   นับว่านายนพดล เป็นผู้ที่มีความเสียสละ  เป็นผู้มีจิตอาสา รับผิดชอบต่อหน้าที่และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพแก่นายนพดล สำราญผล  เป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563   ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวนายนพดล อย่างหาที่สุดมิได้

160444934530

160444934513