'ม็อบ 3 นิ้ว' เคลื่อนบุกศูนย์ราชการฯ ประท้วง 'ดีอีเอส' ปิดกั้น Pornhub

'ม็อบ 3 นิ้ว' เคลื่อนบุกศูนย์ราชการฯ ประท้วง 'ดีอีเอส' ปิดกั้น Pornhub

"มวลชน" 3 นิ้วทยอยเคลื่อนขบวนถึง "ศูนย์ราชการฯ" ประท้วง "ดีอีเอส" ปิดเว็ปไซต์ Pornhub จนท.ตั้งแผงเหล็กรับมือ

      ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม จากกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา เริ่มมีกลุ่มมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ฝั่งทิศตะวันออก ภายหลังเมื่อวันที่ 2 พ.ย. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สั่งให้ระบบอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือทุกค่ายระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ Pornhub

      ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงรั้วเหล็กมาติดตั้งกั้นบริเวณทางเข้าอาคาร รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าประจำการในพื้นที่โดยรอบแล้ว

160439923160

160439922910

160439923165

       นายปกรณ์ พรชีวางกูร แกนนำผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ภายหลังเว็ปไซต์ PornHub ถูกปิดทำให้วันนี้ผู้ชุมนุมจะนำเรื่องนี้มาพูดที่นี่รวมถึงการปิดกั้นสื่อ เพราะการไล่ปิดไล่ห้ามแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ช่วยอะไร การมีเว็ปไซต์โป๊ไม่เข้าใจว่าทำให้สังคมเลวร้ายลงได้อย่างไร ทั้งที่เป็นการสิทธิของประชาชน ไม่ว่าประเทศไหนจะมีปัญหากับเว็ปไซต์โป๊เลย จึงต้องตั้งคำถามถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ว่าไล่ปิดทุกอย่าง แต่สิ่งเดียวที่ปิดไม่ได้คือการปิดเว็ปไซต์การพนัน ดังนั้นรัฐมนตรีดีอีเอส ควรพิจารณาตัวเองได้ว่าควรอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีอีกหรือไม่ นอกจากนี้จะมีการปราศรัยในเรื่องการครอบครองเซ็กทอยส์ด้วย ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.

160439923140