ททท.เฟ้นแพ็คเกจ“อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พลัส”ดึงต่างชาติ ชูโปรฯพักกักตัวแถมวันพักฟรี

ททท.เฟ้นแพ็คเกจ“อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พลัส”ดึงต่างชาติ  ชูโปรฯพักกักตัวแถมวันพักฟรี

“ททท.” เฟ้นแพ็คเกจ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พลัส” ดึงต่างชาติกักตัวก่อนเที่ยวไทย ชูโปรโมชันพักกักตัวแล้วแถมวันพักให้ฟรี พร้อมช่วยสนับสนุนค่ารถ-ค่าตั๋วบิน เล็งเป้าหมายกลุ่มสแกนดิเนเวีย หวังแง้มประตูดูดยุโรปหนีหนาวมาไทยช่วงไฮซีซั่นโค้งท้ายของปี

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้เสนอแผนการทำตลาดยุโรปเพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน รับทราบแล้ว เบื้องต้นจะเจาะฐานนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียเป็นหลัก ทั้งสวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงโรคโควิด-19 ต่ำ มีระยะเวลาการพำนักนาน และมีค่าใช้จ่ายต่อหัวสูง โดยส่วนหนึ่งจะเดินทางด้วยวีซ่าประเภทพิเศษ (Special Tourist VISA : STV) ล่าสุดได้แจ้งความต้องการมาไทยแล้วไม่ต่ำกว่า 120 คน รวมถึงการเดินทางมาด้วยวีซ่าประเภทต่างๆ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ได้ปลดล็อกไปแล้วก่อนหน้านี้ซึ่งมีเป็นหลักพันราย

ทั้งนี้ ททท.ได้ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศ ผ่านแพ็คเกจ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พลัส” ด้วยการรวมศูนย์เอาไว้เพียงจุดเดียวเพื่อบริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางด้วยวีซ่าประเภท STV เมื่อยื่นเรื่องขอวีซ่าเสร็จแล้ว สามารถเข้ามาจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมทางเลือกสำหรับกักตัว (Alternative State Quarantine : ASQ) ได้ทันที

โดยทางโรงแรมจะมีแพ็คเกจให้เลือก 3 ตัวเลือก ได้แก่ 1.พัก 2 คืน ฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ 2.พัก 2 คืน ฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นๆ ด้วยรถยนต์ใกล้กรุงเทพฯ และ 3.พัก 3 คืน ฟรี 2 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นๆ ในจังหวัดที่เดินทางไปได้ด้วยเครื่องบิน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองแพ็คเกจต่างๆ ไว้แล้ว ทาง ททท.กับแอตต้าจะร่วมกันสนับสนุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว เช่น หากนักท่องเที่ยวซื้อแพ็คเกจหลังจากกักตัวในกรุงเทพฯครบแล้ว และเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง ททท.จะสนับสนุนค่าเดินทางให้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ และรถยนต์นำเที่ยวด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวรายใดที่กักตัวเสร็จและจะไปเที่ยวจังหวัดที่ต้องนั่งเครื่องบินไป ททท.จะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินให้ โดยทั้งหมดจะใช้งบประมาณของ ททท.เอง และคาดว่าผลลัพธ์ที่ได้จะคุ้มค่า เพราะถ้านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่นาน เข้าพักโรงแรมระดับ 5 ดาว จะมีค่าใช้จ่ายต่อคนสูงมากกว่า 5,000 บาทต่อวัน

“ตอนนี้เป็นโอกาสแง้มประตูเพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยในช่วงไฮซีซั่นปลายปี ตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาวของยุโรปในต้นปีหน้า โดยแพ็คเกจนี้จะสิ้นสุดในเดือน มี.ค.2564”