'เรารักชลบุรี' แข่ง 'ก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี' ชิง อบจ.ชลบุรี วิทยา คุณปลื้ม เบอร์ 1-พลอยลภัสร์ เบอร์ 2

'เรารักชลบุรี' แข่ง 'ก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี' ชิง อบจ.ชลบุรี วิทยา คุณปลื้ม เบอร์ 1-พลอยลภัสร์ เบอร์ 2

ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรี "วิทยา คุณปลื้ม" กลุ่มเรารักชลบุรี เบอร์ 1 "พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง" กลุ่มคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี เบอร์ 2

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี น.ส.มณฑา บุญวิสุทธานนท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ตรวจคุณสมบัติของผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

นายวิทยา คุณปลื้ม หัวหน้ากลุ่มเรารักชลบุรี พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มเรารักชลบุรี ได้นำเอกสารมาตรวจคุณสมบัติเป็นกลุ่มแรก ต่อมา น.ส.พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง หัวหน้าคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี พร้อมสมาชิกได้มาตรวจสอบคุณสมบัติด้วยเช่นกัน

หลังจากนั้นได้มีการจับสลากหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้ง ปรากฏว่านายวิทยา ได้เบอร์ 1 ส่วน น.ส.พลอยลภัสร์ ได้เบอร์ 2 ส่วนผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี ได้เบอร์คละกันไป ซึ่งการรับสมัครเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรีในครั้งนี้ได้มีมาตรการคุมเข้มทั้งการป้องกันไวรัสโควิด-19 และมีการตรวจอาวุธปืนด้วย โดยมีผู้ให้การสนับสนุนของกลุ่มการเมืองต่างๆ มาให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งการรับสมัคร อบจ.ชลบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายวิทยากล่าวว่า สำหรับนโยบายของกลุ่มเรารักชลบุรีประกอบไปด้วย 4 ด้านคือ อยากให้ชาว จ.ชลบุรีกินดีอยู่ดี พัฒนา จ.ชลบุรีให้เป็นเมืองชั้นนำในระดับอาเชียน 1.ด้านเศรษฐกิจ เน้นด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นรายได้หลักของ จ.ชลบุรี และมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก นอกจากนี้จะกระจายการท่องเที่ยวไปสู่ระดับอำเภอ โดยมีแลนด์มาร์คลงไปสู่ระดับอำเภออีกด้วย 2.การสร้างรายได้ในระดับชุมชน โดยยกมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยเฉพาะสินค้าโอทอป สามารถส่งไปขายยังต่างประเทศได้ โดยเฉพาะการขายในระบบออนไลน์ จัดตั้งศูนย์จำหน่ายสินค้าในระดับอำเภอ ส่งเสริมลดต้นทุนการผลิตสินค้าภาคเกษตร 3.การพัฒนาเมือง โดยพัฒนาระบบสาธารณูปโภค อาทิ ประปา ไฟฟ้า

และ 4.ส่งเสริมในเรื่องระบบโลจิสติกส์ โดยเฉพาะการพัฒนาในเรื่องเส้นทางคมนาคม เพื่อลดระยะทางและเวลาในการเดินทางระหว่างตำบล หมู่บ้าน และเชื่อมต่อโครงการ อีอีซี. กับจุดเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูง นอกจากนี้ยังสนับสนุนในเรื่องเมืองกีฬาระดับโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนชลบุรี รวมทั้งการดูแลในเรื่องสิ่งแวดล้อม การศึกษา

น.ส.พลอยลภัสร์ กล่าวว่า นโยบายหลักต้องการเปลี่ยนแปลงชลบุรี อยากให้ทุกคนเป็นเจ้าของ จ.ชลบุรี และมีความเท่าเทียมกัน มีความเสมอภาค และความยุติธรรม ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน อยากให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมในการพัฒนา และงบประมาณจะต้องสู่ชาวบ้านอย่างทั่วถึง ส่วนส่งผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรีนั้นส่งครบ 42 เขต มาในนามคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี โดยการสนับสนุนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า

นายสำราญกล่าวว่า ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ จะปฏิบัติตามข้อระเบียบกฎหมายของการเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกกลุ่ม ทางด้าน น.ส.มณฑากล่าวว่า ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการรับสมัครนายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี ไว้อย่างครบถ้วน คาดว่าไม่มีปัญหาในสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้