'สุโขทัย' อัญเชิญพระประทีปพระราชทาน ร่วมงาน 'ลอยกระทง'

'สุโขทัย' อัญเชิญพระประทีปพระราชทาน ร่วมงาน 'ลอยกระทง'

สุโขทัยร่วมกับเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน ร่วมงานประเพณี “ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” จ.สุโขทัย ปี 2563 โดยจัดขบวนแห่ ขบวนกองเกียรติยศ เคลื่อนไปรอบเมืองสุโขทัยให้พสกนิกได้ชื่นชมความสวยงาม

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2563 นายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี ได้จัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯพระบรมราชินีและ พระบรมวงศานุวงศ์ รวม 12 พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระประทีปร่วมงานประเพณี “ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ”

โดยการจัดขบวนแห่ร่วมด้วยขบวนเกียรติยศ เคลื่อนไปรอบเมืองสุโขทัยให้พสกนิกรชาวสุโขทัย และนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมในความสวยงามของพระประทีปพระราชทานซึ่งสองฟากข้างที่ขบวนแห่และขบวนเกียรติยศได้เคลื่อนขบวนผ่าน มีพสกนิกรและนักท่องเที่ยว ยืนชมความสวยงามของพระประทีปพระราชทานท่ามกลางความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสุโขทัย

160414067454

ทั้งนี้ ไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทานจะเคลื่อนขบวนไปยังอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สถานที่จัดงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ และ ในช่วงเวลา 14.30 น.วันนี้ โดยจะเคลื่อนขบวนไปรอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมพระบารมี ก่อนที่จะอัญเชิญไปประดิษฐานยังแท่นบุษบก ณ บริเวณริมสระตระพังตาล ภายในสถานที่จัดงาน ก่อนที่จะมีพิธีอัญเชิญพระประทีปพระราชทาน ลงลอยเป็นปฐมฤกษ์ ในเวลา 23.00 น.วันเดียวกัน