"แรมโบ้" ถาม "อานันท์" ต้องการตำแหน่งนายกฯ หลัง "บิ๊กตู่"ออกหรือ?

"แรมโบ้" ถาม "อานันท์" ต้องการตำแหน่งนายกฯ หลัง "บิ๊กตู่"ออกหรือ?

สุภรณ์ อัตถาวงศ์​ คนในรัฐบาล บิ๊กตู่ โพสต์เฟซบุ๊ค ถามเจตนา อานันท์ ปันยารชุน ที่เสนอให้ฟังเสียงม็อบว่า อยากเป็นนายกฯ แทนบิ๊กตู่ หรือ?

    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว แสดงความเห็นตอบโต้ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมฟังเสียงผู้ชุมนุม ว่า แม้เป็นความห่วงใยบ้านเมือง แต่ตนเชื่อว่าการแสดงความเห็นดังกล่าว เพราะนายอานันท์ยังหลงอยู่ในอำนาจและต้องการได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก เหมือนกับเหตุการณ์ในอดีต

    "นายอานันท์เคยเป็นถึงนายกฯ ย่อมเข้าใจดีต่อการทำงานในตำแหน่งนายกฯ และกติกาบานเมือง ที่ผ่านมา นายกฯ ฟังเสียงประชาชนทุกคน แต่เสียงของผู้ชุมนุมนั้นไม่เป็นไปตามกฎกติกา หากนายอานันท์ต้องการให้นายกฯ ลาออก ช่วยบอกด้วยว่า จะให้ใครมาทำงานเสียสละทุ่มเทดังเช่นพล.อ.ประยุทธ์ หรือนายอานันท์อยากเข้ามาเป็นเองในรอบที่สองหรือไม่” นายสุภรณ์ ระบุ

    นายสุภรณ์ ยังระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง และที่ผ่านมาทุ่มเททำงานให้ประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มีผลประโยชน์ใดแอบแฝง หรือคิดหวังผลธุรกิจส่วนตัวเหมือนนักการเมืองบางคน ที่นายอานันท์รู้ดีแก่ใจว่าเป็นใคร

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่านอกจากนายสุภรณ์ที่แสดงความเห็นคัดค้านข้อเสนอของนายอานันท์แล้ว ในกลุ่มสังคมออนไลน์ ที่เคยสนับสนุนนายอานันท์และอยู่ในกลุ่มคนเสื้อเหลือง ต่างสงสัยในจุดยืนของนายอานันท์ต่อประเด็นต่างๆ อาทิ การปฏิรูปสถาบัน ที่เป็นข้อเรียกร้องของม็อบคณะราษฎร63 พร้อมวิจารณ์ว่าทัศนะของนายอานันท์นั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก และไม่เชื่อว่านายอานันท์นั้นจะมีความเห็นดังที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว

   ทั้งนี้ในเว็ปไซต์คมชัดลึก ออนไลน์ ได้เผยแพร่บทความของ ขุนน้ำหมึก ในคอลัมภ์ท่องยุทธภพ แสดงความเห็นต่อการเคลื่อนไหวของนายอานันท์ในจังหวะที่มีการชุมนุมคู่ขนานระหว่าง ม็อบเยาวชนและ ม็อบคนรักสถาบัน  โดยตั้งข้อสังเกตที่โยงถึงสถานการณ์การเมืองและความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมาว่า ชื่อของนายอานันท์มักจะถูกเสนอให้มีบทบาทคนกลาง ต่อการแก้ปัญหาวิกฤตช่วงของการขับไล่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่สมัยรัฐบาลของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากพรรคไทยรักไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ จากพรรคประชาธิปัตย์.