ม็อบคณะราษฎร ประชิด สะพานชมัยมรุเชษฐ - "ตำรวจ" ตรึงกำลังเข้ม

ม็อบคณะราษฎร ที่มีกลุ่มอาชีวะเป็นทัพหน้า เคลื่อนพลประชิดแยกพาณิชยการ ติดสะพานชมัยมรุเชฐแล้ว เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้ม

เมื่อเวลา 20.30 น. มวลชนคณะราษฎร ที่มีกลุ่มอาชีวะเป็นทัพหน้า ได้เคลื่อนประชิดทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยตั้งแนวอยู่ที่แยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ  และยังชุมนุมกดดัน ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามวลชนจะเคลื่อนผ่านไปยังทำเนียบรัฐบาลในเส้นทางใด เนื่องจากบนสะพานชมัยมรุเชษฐ นั้น พบการขึงรั้วลวดหนาม แผงเหล็กกั้น มีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จอดเป็นแนวขวาง พร้อมมีรถประจำทางจอดขวางพื้นที่เช่นกัน

  

160328639492

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.45 น. พบมวลชนนำหมวกกันน็อคแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมที่ยืนเป็นแถวหน้า ใกล้แนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีผู้ประสานให้มวลชนที่เป็นทัพหน้า ยืนและกระชับพื้นที่ไปยังแนวรถประจำทางที่จอดขวางเป็นกำแพงบนถนนพิษณุโลก บริเวณแยกพาณิชยการ

160328778210

160328788027

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.45 น.  มวลชนที่ปักหลักรอเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แยกพาณิชยการ เกิดการปะทะกันเอง ทำให้เพื่อนมวลชนเข้าห้ามและร้องขอไม่ให้มีเรื่อง ทั้งนี้เหตุการณ์ได้สงบลงโดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆขยายความรุนแรง ทั้งนี้กลุ่มมวลชนยังปักหลักในพื้นที่อย่างความสงบ 

       ทั้งนี้ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำม็อบคณะราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มผู้ชุมนุม รอตัวแทนจากรัฐบาล เพื่อรับหนังสือข้อเรียกร้อง พร้อมกับมวลชนจะอ่านแถลงการณ์ 

         "ประสบความสำเร็จและได้แนวร่วมร่วมต่อสู้และเคลื่อนไหว รวมถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อถูกส่งต่อไปยังทั่วประเทศ ส่วนกรณีที่รัฐบาลไม่ทำตามนั้นและปฏิเสธการลาออกของมวลชน จะมีความเคลื่อนไหวต่อไ ปข้อเรียกร้อง ทั้ง 3 ข้อต้องเดินหน้า มวลชนจะไม่เจรจาเพื่อเป็ฯการลดเพดานความเคลื่อนไหว" น.ส.ชลธิชา กล่าว