“โสมพัฒน์ ไตรโสรัส”ลูกเขยเจ้าสัวเจริญ นั่งแท่นประธานบอร์ด PSTC

“โสมพัฒน์ ไตรโสรัส”ลูกเขยเจ้าสัวเจริญ นั่งแท่นประธานบอร์ด PSTC

PSTC แต่งตั้ง "โสมพัฒน์ ไตรโสรัส" ลูกเขยเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท วางเป้าขับเคลื่อนกลุ่มบริษัท PSTC ให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคงแข็งแกร่ง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC ) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 7/2563 ได้มีมติ แต่งตั้ง นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทแทนนายภาณุ ศีติสาร ที่ขอลาออกจากตำแหน่งประธานเพราะติดภาระกิจ

ทั้งนี้ในรายงานที่แจ้งตลาด บริษัทมีกรรมการลาออก 2 รายคือ นายอัณณพ พุ่มกุมาร และนายเศรษฐวุฒิ บุญสนิท โดยมีกรรมการแต่งตั้งเข้าใหม่ 2 รายคือ นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ซึ่งเป็นบุตรเขยของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งปัจจุบันนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ดำรงตำแหน่งกรรมการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และกรรมการเข้าใหม่อีกรายคือ นายปรัชญา นิยมไทย

ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การที่คุณโสมพัฒน์ ไตรโสรัส เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานบริษัท นับเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อ PSTC เป็นอย่างยิ่งในการที่จะร่วมกันขับเคลื่อนกลุ่มบริษัท PSTC ให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

ทั้งนี้คุณภาณุ ยังคงร่วมทำงานสนับสนุนผลักดันบริษัท PSTC ต่อไปในฐานะกรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัท โดยทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตและก้าวไปข้างหน้าให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เช่นเดิม

อนึ่งเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวอร์ก จำกัด หรือ TPN ซึ่ง PSTC ถือหุ้นอยู่ 55.4 % และ EGGO Group ถือหุ้น 44.6% ได้ลงนามในสัญญาสินเชื่อกับสถาบันการเงินโดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ China Development Bankในวงเงินรวมทั้งสิ้น 7,800ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินการก่อสร้างคลังน้ำมันและลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปัจจุบันโครงการ มีความคืบหน้าในการก่อสร้างกว่า 48.11% โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายไตรมาส 3 ปี 2564 และเริ่มขนส่งน้ำมันผ่านทางท่อได้ในไตรมาส 4 ปีเดียวกัน