โบรกฯ คาดการเมืองร้อนแรงฉุดหุ้นไทยวันนี้ร่วงต่อ

โบรกฯ คาดการเมืองร้อนแรงฉุดหุ้นไทยวันนี้ร่วงต่อ

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะอ่อนตัวทดสอบ 1,255 - 1,260 จุด เหตุสถานการณ์การเมืองยืดเยื้อ-รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินร้ายแรง พร้อมรับแรงกดดันภายนอกกรณีสหรัฐยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนี SET จะอ่อนตัวทดสอบบริเวณ 1,255 - 1,260 จุด เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อหลังกลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับชุมนุมใหญ่ในวันนี้ หลังแกนนำการชุมนุมคณะราษณ์ประกาศยุติการชุมนุมที่ทำเนียบฯ แต่นัดชุมนุมใหม่ที่แยกราชประสงค์ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์กลางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ขณะที่รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินร้ายแรงเพื่อคลุมสถานการณ์ และเป็นปัจจัยที่จะเพิ่มความเปราะบางทางการเมืองและเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสหรัฐอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในก่อนการเลือกตั้งประธานาธบดี นอกจากนี้ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2563 ของกลุ่มธนาคารที่คาดว่าชะลอตัวจะกดดันต่อภาวะตลาด

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อ CRC,HMPRO, JMART, COM7, KTC อานิสงส์มาตรการช็อปดีมีคืน และกลุ่มที่คาดว่างบงวดไตรมาส 3/2563 จะออกมาเติบโตดี TU,PLANB, STGT, COM7, ASIAN และCBG