'เพื่อไทย'จี้ปล่อยตัว 21 แกนนำ-แนวร่วมม็อบ หวั่นลามเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

'เพื่อไทย'จี้ปล่อยตัว 21 แกนนำ-แนวร่วมม็อบ หวั่นลามเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

"เพื่อไทย" เตรียม หลักทรัพย์จี้ปล่อยตัว 21 แกนนำ-แนวร่วมม็อบ หวั่น เป็นชนวนเหมือนน้ำผึ้งหยดเดียว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์จับกุมแกนนำ 21 คน ที่ถนนราชดำเนินเมื่อวานนี้(13 ต.ค.)ว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุในการปราบผู้ชุมนุม ซึ่งตนเกรงว่าจะเป็นชนวนความขัดแย้งในอนาคตได้ เป็นเหมือนน้ำผึ้งหยดแรก

ส่วนการติดตามการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร ส่วนพรรคเพื่อไทย วันนี้ไม่ได้มีการดำเนินงานเป็นพิเศษ แต่ถ้า ส.ส. พรรคคนใดร่วมสังเกตการณ์ชุมนุม ก็เป็นสิทธิที่ทำได้

พร้อมกันนี้นายประเสริฐวิงวอน ไปถึงเจ้าหน้าที่และผู้มีอำนาจ ขอไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนเมื่อวานนี้ ควรใช้สันติวิธีในการคุยกัน  วันนี้ทางพรรคเพื่อไทย จะติดตามการชุมนุม และจะมี ส.ส. บางส่วนเดินทางไปเยี่ยม 21 แกนนำที่ถูกควบคุมอยู่ด้วย และขอให้ปล่อยตัวโดยเร็ว ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ก็ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้รอประกันตัวแล้วหากจำเป็น

อย่างไรก็ตามคณะติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่มี ส.ส. จ.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย นายสมคิด เชื้อคง เป็นประธาน วันนี้ก็ไม่ได้มีการตั้งเต็นท์รับเรื่องเรียน แต่จะมีเพียงเต็นท์ของหน่วยปฐมพยาบาลอาสาเท่านั้น