แฟลชฯรุกธุรกิจรับค้าออนไลน์โตพุ่ง

แฟลชฯรุกธุรกิจรับค้าออนไลน์โตพุ่ง

แฟลช ฯ ผนึกพันธมิตร ล่าสุดรับเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาระบบดึงศักยภาพพาร์ทเนอร์ เสริมแกร่งธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้า หลังธุรกิจส่งพัสดุแข่งเดือด โตแรงรับยุคโควิด  

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรจากธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยเข้ามาร่วมลงทุนในบริษัทด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท หรือราว 100 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการขนส่งสินค้าถึงผู้บริโภค อีกทั้งการร่วมทุนดังกล่าว ยังช่วยนำเอาจุดเด่นของแต่ละธุรกิจเข้ามาผสานรวมกันเพื่อพัฒนาโมเดลธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจค้าขายออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ รวมถึงการพัฒนาระบบขนส่งในรูปแบบอีโคซิสเทม ที่เชื่อมโยงกับทั้งห่วงโซ่ (ซัพพลายเชน) ได้ครบวงจร เพื่อให้ระบบขนส่งให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ยิ่งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลายมาเป็นโอกาสให้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซขยายตัวอย่างมาก และส่งผลให้ธุรกิจการขนส่งกสินค้าลายเป็นธุรกิจเนื้อหอมของตลาดตามไปโดยปริยาย

160250451152

คมสันต์    ลี

ทั้งนี้ แฟลช เอ็กซ์เพรส สร้างการเติบโตทางธุริกจมากถึง 3,000% ซึ่งถือว่าสวนทางกับวิกฤติเศรษฐกิจ ทำให้บริษัขยายสาขาและรับพนักงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 100 คน จนล่าสุดมีพนักงานจำนวนกว่า 23,000 คน

“ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตสูงมาก ทำให้การขนส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคโตเป็นเงาตามตัว และจากศักยภาพของบริษัทและการเติบโตอย่างมหาศาล ทำให้เราได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ เข้ามาร่วมทุนด้วยเม็ดเงินกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งยุคนี้หากต้องการแข่งขันเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด จะต้องมีพันธมิตรที่มีศักยภาพมากพอ เพื่อช่วยกันประคองไปในทุกสถานการณ์ โดยปัจจุบันเราต่างทราบกันดีว่าการขนส่งพัสดุมีมีผู้เล่นมากหน้าหลายตา การให้บริการแทบจะไม่มีความแตกต่างกัน แต่เราจะพัฒนาบริการของเรา มุ่งสร้างคุณค่าและสร้างความแตกต่างอย่างไรเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของเราเมื่อเปรียบเทียบกับบริการของคู่แข่ง”

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มเงินลงทุนในครั้งนี้ เกิดจากการระดมทุนของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในรอบซีรี่ส์ดี(Series D) หลังจากนี้จะมีกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ในไทยที่เตรียมประกาศความเป็นพันธมิตรร่วมเพิ่มในไตรมาสแรกปี 2564