ขบวนยาว! หกล้อรับจ้างกว่า 40 คัน รวมตัวบรรทุกทรายถวายทอดกฐิน

ขบวนยาว! หกล้อรับจ้างกว่า 40 คัน รวมตัวบรรทุกทรายถวายทอดกฐิน

กลุ่มวัยรุ่นขับรถบรรทุก 6 ล้อรับจ้าง รวมตัวกันกว่า 40 คัน เป็นขบวนยาวเหยียดบรรทุกทรายถวายวัด ทำบุญทอดกฐินให้ชุมชน- วัดใช้ประโยชน์และปฏิสังขรณ์พระพุทธศาสนา

วันนี้ ( 12 ตุลาคม 2563 ) มีกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ทำอาชีพขับรถบรรทุก 6 ล้อรับจ้าง ได้ออกมารวมตัวกว่า 40 คัน บรรทุกทรายเข้าวัด ทำบุญทอดกฐินที่วัดหัวหนอง ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างชื่นชม ในน้ำใจของกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกันทำความดีเป็นประโยชน์แก่ชุมชนและพุทธศาสนา

นายชัชวาล อินทร์ชำนาญ อายุ 32 ปี ตัวแทนกลุ่มขับรถบรรทุก 6 ล้อรับจ้าง บอกว่า ปกติจะรับจ้างขนดิน วิ่งดิน ในเขตพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ และอำเภอใกล้เคียง เมื่อทราบข่าวว่า ทางวัดหัวหนองจัดบุญทอดกฐิน จึงได้ชักชวนเพื่อนๆ ที่ประกอบอาชีพขับรถบรรทุก 6 ล้อรับจ้างในอำเภอบัวใหญ่ อำเภอคง อำเภอโนนแดง และอำเภอใกล้เคียง จำนวนกว่า 40 คัน มาร่วมประเพณีทอดกฐิน โดยบรรทุกนำเอาดินทรายมาถวายให้กับวัด เพื่อร่วมประเพณีทอดกฐินประจำหมู่บ้าน

ซึ่งทางวัดสามารถนำดินทรายจำนวนมากเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ก่อสร้างวัด หรือใช้ทำนุบำรุงปฏิสังขรณ์พระพุทธศาสนา นอกจากนี้ ยังสามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ส่วนรวมในชุมชน หรือในหมู่บ้านได้อีกด้วย