งดชู3นิ้ว "ตำรวจ" เจรจา “คณะราษฎร” งดระหว่างขบวนเสด็จผ่าน

งดชู3นิ้ว "ตำรวจ" เจรจา “คณะราษฎร” งดระหว่างขบวนเสด็จผ่าน

ตำรวจ เตรียมเจรจา แกนนำ คณะราษฎร งดแสดงสัญลักษณ์ ชู3นิ้ว ระหว่าง ขบวน ร.10 เสด็จผ่านพื้นที่ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ หวังได้รับความร่วมมือ

        แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์ชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคมว่า  เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เป็นแกนหลักปฏิบัติภารกิจการรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ตุลาคม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งจะใช้แผนรับมือเหมือนกับการชุมนุมที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และบริเวณสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา 

             ทั้งนี้จากการประเมินแล้วคาดว่าผู้ร่วมชุมนุมไม่น่าจะมีจำนวนมากเกินกว่าวันที่ 19 กันยายน ส่วนกรณีที่แกนนำคณะราษฎรระบุว่าจะไม่ขวางเส้นทางขบวนเสด็จ แต่จะให้ผู้ร่วมชุมนุมยืนสงบพร้อมกับชู 3 นิ้วนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามพูดคุยเจรจากับทางแกนนำว่าการแสดงสัญลักษณ์ดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งเชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้ และหวังว่าทางแกนนำจะเข้าใจรับฟัง เหมือนกับวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมาที่ทางแกนนำก็ยอมรับฟังและไม่ฝืนเคลื่อนขบวนมวลชนปะทะเจ้าหน้าที่ เพื่อไปทำเนียบองคมนตรี.