'ชาญศิลป์' ถกพนักงานแจงคืบหน้าฟื้นฟู 'สหภาพการบินไทย' นัดแต่งดำวันนี้

'ชาญศิลป์' ถกพนักงานแจงคืบหน้าฟื้นฟู 'สหภาพการบินไทย' นัดแต่งดำวันนี้

'ชาญศิลป์' นัดพนักงานแจงคืบหน้าฟื้นฟูวันนี้ ด้าน 'สหภาพการบินไทย' ชวนแต่งดำค้านแต่งตั้งภรรยาประธานบอร์ด

รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเป็นประธานการประชุมระหว่างฝ่ายบริหารและพนักงาน (Staff Meeting) วันที่ 9 ต.ค.2563 เวลา 09.30-12.00 น.ที่สำนักงานใหญ่การบินไทย

นายชาญศิลป์ และฝ่ายบริหารจะชี้แจงข้อมูล 4 ประเด็น คือ

1.กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

2.กระบวนการเจรจากับเจ้าหนี้

3.การหารายได้ในระหว่างหยุดทำการบิน ครอบคลุมเที่ยวบินพิเศษและแคมเปญ THAI Economy Llus การให้บริการสายการบินลูกค้า การขายแฟรนไชส์ปาท่องโก๋ และการบุกตลาดของสายการบินไทยสมายล์

4.ความคืบหน้าโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อการบินไทยสหภาพแรงงานการบินไทย ชวนพนักงานแต่งชุดดำวันนี้ แสดงจุดยืนค้าน "ชาญศิลป์" เรื่องโปรโมทภรรยาประธานบอร์ด ควบรักษาการณ์ระดับ 10 รวมถึงการอุ้มสายการบินไทยสมายล์

นอกจากนี้ นายนพดล วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กทบ.) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ชวนพนักงานการบินไทย  ใส่ชุดดำ ร่วมประชุม Staff meeting ครั้งนี้ 


แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า สร.กทบ.ขอแสดงจุดยืนในนโยบายและมคิที่ประชุมใหญ่ของสมาชิก สร.กทบ.ในการสนับสนุนแผนฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลาง และจะคัดค้านการกระทำใดๆ ที่เป็นการขัดต่อการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูที่จะมีผลต่อภาพลักษณ์องค์กร กระทบต่อความเชื่อมั่นของสาธารณะและพนักงานการบินไทย รวมทั้งการกระทำใดๆ ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจของเจ้าหนี้


สร.กทบ.จึงขอความร่วมมือพนักงานสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการในแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อซักถามนายชาญศิลป์ ทุกประเด็นปัญหาที่กำลังได้รับความสนใจจากสังคมทั้งภายในและภายนอก

รายงานข่าวระบุว่า ที่ผ่านมามีการแสดงความเห็นคัดค้านการแต่งตั้ง นางพงศ์อุมา ดิษยะศริน ผู้จัดการกองบริหารทรัพยากรและสนับสนุนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยความมั่นคงและมาตรฐานการบิน (JO) ระดับ 9 ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (รักษาการ 4F) ในระดับ 10 อีกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ นางพงศ์อุมา เป็นภรรยา ของพลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานคณะกรรมการการบินไทย