ลงเอง! 'อัศวิน' ลงพื้นที่อุโมงค์ระบายน้ำ เตรียมรับมือฝนตกหนัก สั่งเฝ้าดูแล 24 ชม.

ลงเอง! 'อัศวิน' ลงพื้นที่อุโมงค์ระบายน้ำ เตรียมรับมือฝนตกหนัก สั่งเฝ้าดูแล 24 ชม.

ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่อุโมงค์ระบายน้ำ เตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบาย จากพายุดีเปรสชั่น สั่งเฝ้าดูแล 24ชม. จนกว่าพายุเคลื่อนผ่าน ทดลองเปิดใช้แก้มลิงแห่งใหม่ก่อนกำหนดบอกประชาชนสบายใจได้

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ อดีตผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ ลงพื้นเตรียมความพร้อมรับมือฝนที่อาจจะตกหนักอจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น ที่เวลานี้ออ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังเเรง โดยจุดแรก ผู้ว่า กทม.ตรวจบริเวณ อาคารรับน้ำพระรามเก้า ใกล้บึงพระรามเก้า เตรียมพร้อมป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมรอการระบาย ทั้งการดูเเลการกำจัดขยะหน้าตะแกรง และ การพร่องน้ำในคลองเเสนเเสบ เพื่อรองรับฝน เพื่อลดปัญหาถนนลาดพร้าว รัชดาภิเษก

ส่วนอีก 1 จุด คือ แก้มลิงรับน้ำแห่งใหม่ ที่ทางกรุงเทพมหานคร เปิดใช้ก่อนกำหนดส่งมอบ ผู้ว่าราชการกรุงเทพหมรนคร ได้สั่งทดลองเปิดประตูระบายน้ำ คลองออหลาว ตอนคลองเสื้อใหญ่ เขตลาดพร้าว ตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อรองรับกับฝนที่ตกลงมา โดยให้ทดลองเดินเครื่องระบายน้ำ รองรับน้ำจากบึงในหมู่หมูบ้าน เฟรนด์ชีพ และอีก 2 หมู่บ้านในเขตลาดพร้าว ร่วมกว่า 3,000 พันหลังคาเรือน ซึ่งจุดบริเวณนี้น้ำ ที่ไม่มีทางไปอาจทำให้เกิดปัญหา น้ำท่วมขังได้ โดยจะสูบน้ำระบายออกมา เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบโดยจะลดผลกระทบพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบในเขตลาดพร้าว พื้นที่ 28 ตารางกิโลเมตรในเขตลาดพร้าว และ จะทำอีกหลายแห่ง เช่น ลาดพร้าว71 น้ำจะออกไปสู่พระราม ออกสู่คลองพระขโนง ออกสู่เจ้าพระยา

ผู้ว่า ยังรับปากว่าจะดูแล 24 ชม.จนกว่าพายุ จะผ่านพ้น ที่ผ่านมาปัญหาน้ำท่วมรอระบาย เพราะท่อระบายน้ำแคบ 60ซม แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น1.20 ม.แล้ว แต่บางพื้นที่ยังติดปัญหาการขุดเจาะ การเคลื่อนย้ายสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้า ประปา จึงต้องค่อยเป็นค่อยไป สำหรับพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ ถนนรัชดา หน้าศาลอาญา ถนนงามวงษ์วาน ถนนสุขุมวิท71 ถนนพหลโยธิน บางซื่อ ที่อาจจะต้องใช้เวลาในการระบายน้ำเกิน 2-3 ชม. แต่ไม่ต้องห่วย กทม.เตรียมแผนบรรเทาผลกระทบอย่างเต็มที่

ผู้ว่ากทม. ยังให้สัมภาษณ์ถึงกระเเสกดดันว่าที่ผ่านมไม่ลงพื้นที่ และกดดันให้ลาออก ยืนยันว่าที่ผ่านมา ทำงานตลอดเตรียมพร้อมเต็มที่ ทุกฝ่ายช่วยกัน ทั้ง50เขต บางครั้งเป็นช่วงเวลากลางคืน และ ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้น จะเกี่ยวกับการการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ ผู้ว่ากทม.บอกว่า ขึ้นอยู่กับรัฐบาล เลือกคั้งเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แต่ยังไม่ได้เอ่ยปาก ว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าหรือไม่