'อานนท์' แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์14ต.ค.! ลั่นม้วนเดียวจบ-รัฐบาลต้องออก

'อานนท์' แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์14ต.ค.!  ลั่นม้วนเดียวจบ-รัฐบาลต้องออก

"อานนท์" แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์ม็อบ14ต.ค.! ลั่นปักหลักค้างคืนม้วนเดียวจบ-รัฐบาลต้องออก

ท่าทีจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ต่อการนัดหมายชุมนุมในวันที่14ต.ค.นายอานนท์ นำภา แกนนำ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยว่า เชื่อว่าการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะเป็นตัวชี้วัดของสังคมและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เราได้ส่งเสียงออกไปหลายครั้งในการชุมนุมแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งการชุมนุมที่จะถึงจะเป็นการการประท้วง กดดัน ขยับเพดานการเป็นการสู้แบบม้วนเดียวจบค้างคืนแน่นอน

ทั้งนี้ข้อเรียกร้องของเราคือให้รัฐบาลประยุทธ์ และองคาพยพออกไป เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญใหม่ และสถาบันอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง ย้ำว่าคำว่า ม้วนเดียวไม่ได้หมายความว่าจะจบในวันเดียว แต่เป็นการเริ่มต้นการขยายการต่อสู้แบบต่อเนื่องและม้วนเดียวจบ ส่วนจะจะยืดเยื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

อย่างไรก็ดียืนยันว่า การชุมนุมจะอยู่ในกรอบของกฎหมาย มีความสมเหตุสมผลในการชุมนุม โดยที่รัฐบาลต้องออกในทันที และจะมีการขีดเส้นจุดเริ่มต้นในวันที่ 14 ต.ค.นี้. ส่วนฟางเส้นสุดท้ายคิดว่าไม่มี แต่หากเกิดน้ำผึ้งหยดเดียวตนคิดว่ามีความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญแน่นอน

“เราไม่กลับแน่นอน เราจะใช้พื้นที่ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน สนามหลวง และพื้นที่อื่นๆที่มีปัญหา ส่วนจะมีการเคลื่อนขบวนด้วยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความพร้อมมวลชน ซึ่งความตั้งใจของเราคืออยากแสดงพลังในการกดดันให้รัฐบาลประยุทธ์ออกไป และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และข้อเรียกร้องที่มีการหยิบยกขึ้นมาคือให้ทางสภาเปิดการประชุมสมัยวิสามัญเพื่อรับร่างรัฐธรรมนูญทุกฉบับ” นายอานนท์ กล่าว

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เหตุการณ์ ณปัจจุบัน มีการสร้างกลุ่มคนขึ้นมามีการสร้างวรรณกรรมต่างๆขึ้นมาเพื่อที่จะบอกว่าฝ่ายตรงข้ามมีคนอยู่เบื้องหลังจากต่างประเทศ ซึ่งล้วนเป็นการกระตุ้นให้เกิด เหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความรุนแรง เป็นการโหนฟืนเข้ากองไฟ อย่างไรก็ดีเห็นว่า รัฐต้องคุ้มครองประชาชน เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ ทุกอย่างก็จะเปลี่ยนผ่านไปตามครรลองของประชาธิปไตย ส่วนรณีที่รัฐสภามีการคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ศึกษาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการประสาน แต่ที่ผ่านมาเราเคยพูดไปแล้วว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นเพียงแค่การประวิงเวลาเท่านั้น