เปิดแนวทางดำเนินงานบุคลากรสวนดุสิต

เปิดแนวทางดำเนินงานบุคลากรสวนดุสิต

อธิการบดีสวนดุสิต ย้ำการดำเนินงานของบุคลากร 5 ข้อ "รวดเร็ว เชื่อมโยงงาน ทำงานปราณีต บุคลิกภาพดี และสื่อสารตรงไป-ตรงมา ”

รศ.ดร.ศิโรจน์  ผลพันธิน  อธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มอบนโยบายแนวทางการดำเนินงานตามทิศทางของมหาวิทยาลัย ว่า ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้เปลี่ยนสังกัดมาอยู่ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวง อว. ซึ่งหากยังทำงานแบบเดิมจะให้ได้ผลงานซ้ำ ไม่เกิดการพัฒนา จึงเน้นย้ำให้บุคลากรทบทวนการทำงาน 5ข้อ ดังนี้

1. ทำงานด้วยความรวดเร็ว : อย่าใช้เวลาในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานเกินไป เพราะอาจส่งผลกระทบต่องานของผู้อื่น ดังนั้น การทำงานที่รู้จักแบ่งเวลา จึงเป็นเรื่องสำคัญ 
2. รู้จักสื่อสาร : ควรพูดคุยกันให้เกิดการเชื่อมโยง นำงานมาต่อกันให้ได้  เรียนรู้และพัฒนาไปด้วยกัน     จะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และหากเราสามารถทำงานแทนกันได้ ก็นับเป็นเรื่องดี
3. ทำงานอย่างปราณีต : ต้องรู้จักงานที่ตนเองรับผิดชอบอย่างแท้จริง เราถึงจะทำงานด้วยความเข้าใจ รวมถึงการจัดการตนเอง เช่น การดูแลห้องทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย  จะส่งผลต่อเงื่อนไขการทำงานอย่างปราณีตได้

4. บุคลิกภาพ : เน้นย้ำเรื่องการแต่งกาย และบุคลิกภาพให้ดูดีเสมอ
5. ควรสื่อสารแบบตรงไป - ตรงมา : การสื่อการกันตรงๆ พูดคุยกันแบบไม่อ้อมค้อม นำเสนอข้อเท็จจริง ยอมรับและช่วยเหลือกัน  จะทำให้การทำงานเกิดคุณภาพ สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ดังนั้น อย่าหาเหตุผลมาปฏิเสธการทำงาน ทำได้ หรือ ไม่ได้ ให้พูดคุยและสื่อสารกัน

ภารกิจข้างต้น หากพวกเราทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตาม 5 ข้อที่ได้กล่าวไป จะสามารถผลักดันมหาวิทยาลัยให้เป็นไปตามทิศทางของมหาวิทยาลัยที่วางไว้ ว่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิตจะเติบโตและอยู่รอดแบบ จิ๋ว แต่ แจ๋ว พ.ศ. 2563 2567