ชาวสงขลาทำบุญออกพรรษา พร้อมจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ 2563

ชาวสงขลาทำบุญออกพรรษา พร้อมจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ 2563

บรรยากาศชาวสงขลาทำบุญออกพรรษา พร้อมจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ 2563

ชาวสงขลาออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ในวันออกพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี บรรยากาศวันออกพรรษาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2ต.ค.63) ที่บริเวณย่านการค้าวชิรา ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาพร้อมครอบครัวนำอาหารคาว หวาน ดอกไม้ธูปเทียนออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

วันนี้มีประชาชนออกมาทำบุญตักบาตรมากกว่าวันปรกติ พระสงฆ์ในเขตเทศบาลนครสงขลาออกมารับบิณฑบาตน้อย แต่มีพระสงฆ์มาจากวัดรอบนอก เดินทางเข้ามารับบิณฑบาตรในตัวเมืองสงขลารองรับประชาชนชาวสงขลาที่ออกมาทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษาวันนี้

โดยทุกคนได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา ขัดเกลาจิตใจให้เป็นคนดี มีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี

และในวันพรุ่งนี้ ( 3 ต.ค.63) จะมีพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ 2563 ซึ่งเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์มายังโลกมนุษย์ หลังจากที่พระองค์ได้เสด็จไปจำพรรษา และแสดงพระธรรมเทศนาโปรดเทพบุตรพุทธมารดา ซึ่งอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต แต่ลงมาฟังพระธรรมเทศนาที่ชั้นดาวดึงส์

เทศบาลนครสงขลา และเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะหลังวันออกพรรษาเป็นประจำทุกปีตลอดมา สำหรับเทศบาลเมืองเขารูปช้างทำการตักบาตรเทโวที่วัดเขาแก้ว ส่วนเทศบาลนครสงขลาทำการตักบาตรเทโวที่บันไดพญานาคเชิงเขาตังกวน และในพรุ่งนี้จะมีประชาชนมาร่วมตักบาตรเทโวเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา