'ทิพานัน' ยันรบ.ไม่มีถังแตก ปมจ่ายเงินเบี้ยผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

'ทิพานัน' ยันรบ.ไม่มีถังแตก ปมจ่ายเงินเบี้ยผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

"ทิพานัน" ยันรัฐบาลไม่มีถังแตกปมจ่ายเงินเบี้ยผู้พิการ-ผู้สูงอายุ ย้ำแค่ต้องจัดทำบัญชีให้ตรงกับจำนวนงบประมาณ วอน "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ช่วยจัดระบบการสื่อสารโทรโข่งก้าวไกลใหม่ เพราะจะกลายเป็นเฟคนิวส์

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวหารัฐบาลถังแตกบริหารงานล้มเหลว ไม่สามารถจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการได้ตามกำหนดวันที่ 10 ขอทุกเดือน ว่า นายณัฐชาไม่ควรสร้างประเด็นให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการเกิดความเข้าใจผิด และสร้างความตื่นตระหนกว่ารัฐถังแตก ไม่มีงบประมาณจัดสรรให้

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ทั้งที่สถานะรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอ แต่ติดปัญหาขั้นตอนของการพิจารณาตรวจสอบงบประมาณไป-กลับ ระหว่างกรมบัญชีกลาง กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ตรงและเพียงพอต่อการจ่ายทุกคนที่มีสิทธิ์ หรือเรียกว่าให้บัญชีตรงกันกับจำนวนงบประมาณ ที่จะจ่ายไปยังประชาชน ซึ่งทางกรมบัญชีกลางและกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ยืนยันว่าเมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะเร่งจ่ายเงินให้กับผู้สูงอายุ และผู้พิการทันที

"จึงเห็นได้ว่าคนละส่วนกับสถานะงบของรัฐบาล ฉะนั้น โฆษกพรรคก้าวไกลไม่ควรฉกฉวยเอาประเด็นนี้มาดิสเครดิตรัฐบาล ควรอ่านข้อมูลให้แตกฉาน ก่อนสร้างวาทะกรรมรัฐถังแตก โดยมองข้ามข้อเท็จจริงและทำให้ประชาชนสับสน" น.ส.ทิพานัน กล่าว