'มาร์ค โมเบียส' ชี้ 'หุ้นอินเดีย - กลุ่มแพทย์' เด่นสุดในพอร์ตลงทุน

'มาร์ค โมเบียส' ชี้ 'หุ้นอินเดีย - กลุ่มแพทย์' เด่นสุดในพอร์ตลงทุน

“มาร์ค โมเบียส” ราชาตลาดหุ้นเกิดใหม่ เทน้ำหนักให้ ‘หุ้นน้ำหนักอินเดีย - กลุ่มแพทย์’ เด่นสุดในพอร์ตการลงทุน

นายมาร์ค โมเบียส ผู้จัดการกองทุนตลาดเกิดใหม่และผู้ก่อตั้งบริษัทโมเบียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์สซึ่งได้รับสมญานามว่า “ราชาตลาดหุ้นเกิดใหม่” ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อีโคโนมิก ไทม์ส สื่อใหญ่ของอินเดียว่า ตลาดหุ้นอินเดียมีน้ำหนักมากที่สุดในพอร์ตการลงทุนของเขา

โมเบียส ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนท่ามกลางสถาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกว่า ถึงอย่างไรก็ตาม ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 จะจบสิ้นลงในที่สุด เนื่องจากรัฐบาลทั่วโลกได้ตระหนักแล้วว่า มาตรการล็อกดาวน์ไม่ใช่คำตอบในการสกัดกั้นการแพร่ระบาด

นายโมเบียสยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.ที่จะถึงนี้ว่า หากนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ก็จะเป็น “ปัจจัยลบ” สำหรับตลาดทั่วโลก รวมถึงอินเดีย

เมื่อถูกถามว่า เขาสนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มใด นายโมเบียสกล่าวว่า เขาเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวกับการดูแลด้านการแพทย์ กลุ่มอุปกรณ์หรือซัพพลายเออร์ด้านสาธารณูปโภค รวมถึงกลุ่มการศึกษา และเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีคลาวด์

นอกจากนี้ โมเบียสยังให้ข้อสังเกตว่า ในตลาดหุ้นอินเดียนั้น มีบริษัทจดทะเบียนจำนวนมากที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ กองทุนของเขายังสนใจลงทุนในหุ้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้านสาธารณูปโภค อาทิ ท่อและเหล็ก ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเหล็กด้วย