สาวกเตรียมเงิน! Apple จ่อเปิดตัว iPhone 5G เดือนหน้า

สาวกเตรียมเงิน! Apple จ่อเปิดตัว iPhone 5G เดือนหน้า

Apple (แอ๊ปเปิ้ล) ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีของสหรัฐ เตรียมเปิดตัว iPhone รองรับ 5G จำนวน 4 รุ่นในเดือนหน้า โดยสั่งซัพพลายเออร์ผลิตมากถึง 80 ล้านเครื่อง

เว็บไซต์บลูมเบิร์ก รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า บริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc.) เตรียมเปิดตัว iPhone (ไอโฟน) รุ่นรองรับ 5G จำนวน 4 รุ่นในเดือน ต.ค.นี้ โดยจะเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น ส่วนอีก 2 รุ่นจะเป็นรุ่นไฮเอนด์

ที่ผ่านมา แอ๊ปเปิ้ลมักเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในเดือน ก.ย. แต่ในปีนี้ได้เลื่อนเวลาออกไปเป็นเดือน ต.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก

สำหรับ iPhone 5G รุ่นมาตรฐานของแอ๊ปเปิ้ลจะมีหน้าจอ 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว ส่วนรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอใหญ่กว่า อยู่ที่ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว

แหล่งข่าวเผยว่า ขณะนี้ แอ๊ปเปิ้ลได้แจ้งให้บริษัทซัพพลายเออร์ดำเนินการผลิต iPhone รุ่นรองรับ 5G จำนวน 75-80 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขที่บริษัทสั่งผลิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แม้ว่าการระบาดของโควิด-19 สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเศรษฐกิจโลกและสร้างความปั่นป่วนต่อซัพพลายเชน แต่แอ๊ปเปิ้ลคาดว่า ผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone, iPad และคอมพิวเตอร์ Mac จะยังมีดีมานด์แข็งแกร่งจากกลุ่มคนที่ทำงานหรือเรียนออนไลน์จากที่บ้าน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ เช่น Apple Watch (แอ๊ปเปิ้ล วอทช์), iPad Air (ไอแพด แอร์) และ HomePod (โฮมพอด) ในเดือนหน้าเช่นกัน

รายได้จาก iPhone ยังคิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของยอดขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแอ๊ปเปิ้ล และมักทะลุ 60% ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี

นับตั้งแต่เข้าปี 2563 ถึงปัจจุบัน หุ้นของแอ๊ปเปิ้ลทะยาน 76% แล้ว ทำให้เป็นบริษัทสหรัฐรายแรกที่มีมูลค่าตลาดทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์