'CRG' ทุ่ม 70 ล้าน ฮุบ 'Brown Cafe'

'CRG' ทุ่ม 70 ล้าน ฮุบ 'Brown Cafe'

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ธุรกิจอาหารในเครือเซ็นทรัล ทุ่มเงินถึง 70 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นข้างมากใน "Brown Cafe" (บราวน์ คาเฟ่) ลุยธุรกิจร้านขนมหวานและเครื่องดื่ม

บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ด้วยเงินลงทุนประมาณ 65-70 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม 18,352 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุน 28,976 หุ้น

ภายหลังจากการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้ว จะทำให้ CRG ถือหุ้นในบริษัทบราวน์ ดีเซิร์ท ในสัดส่วน 51%

สำหรับบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2563 ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหาร ของหวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า "Brown Cafe" (บราวน์ คาเฟ่)

ทั้งนี้ รายได้หลักของบราวน์ ดีเซิร์ท มาจาก Brown Cafe ในไทย ซึ่งปัจจุบันเปิดดำเนินการ 11 สาขา โดยเป็นสาขาที่บราวน์ ดีเซิร์ท เป็นเจ้าของเอง 10 สาขา และเป็นสาขาที่ให้สิทธิในการบริหาร (Franchise) อีก 1 สาขา

เมื่อไม่นานมานี้ บราวน์ ดีเซิร์ท ได้เซ็นสัญญาให้สิทธิในการบริหารกับผู้ประกอบการร้าน Brown Cafe ในมาเลเซียด้วย

บริษัท CRG ซึ่งเป็นธุรกิจอาหารในเครือเซ็นทรัล จะใช้เงินที่มาจากการดำเนินธุรกิจในการเข้าลงทุน ซึ่งการขยายธุรกิจครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์การขยายร้านอาหารของบริษัท โดยคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินงานต่อไป

Brown Cafe นับเป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารแบรนด์ที่ 16 ของ CRG โดยก่อนหน้านี้ CRG เป็นเจ้าของแบรนด์ดังครอบคลุมร้านอาหารหลายประเภทตั้งแต่ฟาสต์ฟู้ด โดนัท ไอศกรีม และอาหารญี่ปุ่น ได้แก่ KFC, Mister Donut, Auntie Anne’s, Pepper Lunch, Chabuton Ramen, Cold Stone Creamery, The Terrace, Yoshinoya, Ootoya, Tenya, Katsuya, อร่อยดี, สุกี้เฮ้าส์, ซอฟท์แอร์ และ เกาลูน