อิสราเอลรับไทยเป็น “ประเทศปลอดภัย”

อิสราเอลรับไทยเป็น “ประเทศปลอดภัย”

อิสราเอลรวมไทยในรายชื่อ “ประเทศปลอดภัย” นักเดินทางจากไทยเข้าได้ไม่ต้องกักตัว

นายเมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เผยว่า เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 30 ส.ค. 

อิสราเอลรวมประเทศไทยไว้ในรายชื่อ “ประเทศปลอดภัย”   จากทั้งหมด 21 ประเทศ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศไทยได้รับการยกเว้นจากมาตรการการกักตัว 14 วัน โดยอิสราเอลจะทบทวนบัญชีทุกๆ สองสัปดาห์ 

การตัดสินใจดังกล่าวครอบคลุมแรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานในภาคเกษตรกรรมของอิสราเอล ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แรงงานไทย 92 คนเดินทางจากประเทศไทยไปยังอิสราเอล นับเป็นแรงงานไทยกลุ่มแรกที่ออกเดินทางนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม้ว่าทั่วโลกยังคงปฏิบัติตามข้อกำหนดของการเดินทางในขณะนี้ แต่การเดินทางของแรงงานกลุ่มนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล สำนักงานประชากรและการย้ายถิ่นฐานของอิสราเอลสถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอลและกระทรวงแรงงานของประเทศไทย

“ข้าพเจ้ายินดีที่จะเรียนให้ทราบว่า จากการที่รัฐบาลอิสราเอลตัดสินใจในเรื่องสำคัญนี้ ประเทศไทยควรได้รับการชื่นชม ที่ปลอดการติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศเกือบครบ 100 วัน การตัดสินใจดังกล่าวจะช่วยให้การเดินทางของแรงงานไทยเป็นไปได้ง่ายขึ้น ทำให้พวกเขาได้รับการยกเว้นจากมาตรการการกักตัว 14 วัน” ทูตอิสราเอลกล่าวในตอนท้าย 

(ขอบคุณภาพจากกระทรวงแรงงาน)