จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ฝ่าแนวกั้น-สาดสีใส่ตำรวจ

จ่อเอาผิดผู้ชุมนุม ฝ่าแนวกั้น-สาดสีใส่ตำรวจ

ผบก.น.6 สั่ง รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาดำเนินคดี ผู้ชุมนุม ฝ่าแนวกั้น-สาดสีใส่ ขณะปฎิบัติหน้าที่ สน.สำราญราษฎร์

ที่ สน.สำราญราษฎร์ จากกรณีผู้ชุมนุม บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ  "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมด้วยแกนนำ และ มวลชนจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนกลุ่มแนวร่วมภาคอีสานเพื่อประชาธิปไตย เดินเท้าเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากการขึ้นปราศรัยในการชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้ามาถึงหน้า สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นเพื่อรักษาความปลอดภัย ปรากฎว่า ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแผงเหล็ก และสาดสีเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่

ล่าสุด พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เดินทางมาสังเกตการณ์การสอบปากคำ 15 แกนนำที่ถูกออกหมายเรียกจากกรณีการชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.เมธี เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ชุมนุมทั้งหมด 15 คน มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน จากนั้นตำรวจก็จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นการออกหมายเรียก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนมากจะขอไปให้การในชั้นศาล โดยตำรวจจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และจะนัดส่งสำนวนให้อัยการวันที่ 16 กันยายนนี้


ผบก.น.6 กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมวันนี้ฝ่าแนวกั้นของตำรวจก่อนเข้ามาในพื้นที่ของโรงพักเมื่อช่วงเช้านั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุกระทำผิดในด้านใดบ้าง ก่อนพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย สำหรับแกนนำชุมนุมที่ตกเป็นผู้ต้องหาอีก 2 ราย ตำรวจยังไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัว หากได้รับการประสานมา จะดำเนินการตามขั้นตอนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย