มจร วัดไร่ขิง เปิดศูนย์วิสาหกิจฯช่วยค่าครองชีพนิสิต

มจร วัดไร่ขิง เปิดศูนย์วิสาหกิจฯช่วยค่าครองชีพนิสิต

มจร วัดไร่ขิง เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียน ตั้ง "ศูนย์วิสาหกิจทวารวดี" สร้างรายได้ให้กับนิสิต ช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพ

พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี หรือ มจร วัดไร่ขิง จ.นครปฐม กล่าวว่า ในช่วงเดือนก.ย.ทางวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี จะเปิดรับสมัครผู้ที่จบการศึกษาในระดับม.6 หรือเทียบเท่า ทั้งพระภิกษุสามเณร และฆราวาส เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี 1.หลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา (พธ.บ.)

2.หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา (ค.บ.) และ3.หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต (รป.บ.) ซึ่งนโยบายของวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาฯ คือ การเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเรียนได้ และหากนิสิตไม่มีทุน ทางวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาฯ ก็มีโครงการศูนย์วิสาหกิจทวารวดี สร้างรายได้ให้กับนิสิต เป็นการช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพให้กับนิสิต 

ส่วนนิสิตที่เป็นพระภิกษุสามเณรก็จะมีที่พัก และภัตตาหารให้ นอกจากนี้ยังมีกองทุนสะสมเพื่อการศึกษาให้นิสิตที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยให้นิสิตฝากเงินกับทางวิทยาลัยเดือนละ 1,000 บาท และทางวิทยาลัยจะมีดอกเบี้ยให้เดือนละ 200 บาท ทุกเดือน เมื่อจบการศึกษานิสิตจะได้รับเงินที่ฝากไว้ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อเป็นช่องทางช่วยเหลือให้กับนิสิตสามารถเรียนได้จนจบ

พระมหาบุญเลิศ กล่าวต่อไปว่า การดำเนินการโครงการดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือนิสิต ไม่ให้นิสิตรู้สึกเป็นภาระ จนต้องออกจากการศึกษากลางคัน โดยจากกการดำเนินการโครงการดังกล่าว พบว่า นิสิตที่เข้าศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2562 จำนวน 300 รูป/คน ยังไม่มีใครออกจากการศึกษา

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบุญเพื่อเป็นทุนการศึกษาช่วยนิสิตที่ยากจนได้ที่ ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 984-5-90085-2 ชื่อบัญชี วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี สอบถามโทร.086-6003199, 034-326912 หรือสนใจสมัครเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี สอบถามโทร.099-4546504, 097-9363256 หรือที่ เฟสบุ๊ค วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี