‘บิ๊กแดง’ ย้ำ ‘กองทัพ’ ต้องปกป้องสถาบันหลัก

‘บิ๊กแดง’ ย้ำ ‘กองทัพ’ ต้องปกป้องสถาบันหลัก

“บิ๊กแดง" บำเพ็ญกุศลครบรอบ 34 ปีเปิดบก.ทบ. ด้านตัวแทนชุมชนให้กำลังใจบอกขอให้สู้อย่าถอย ย้ำ "กองทัพ" ยึดมั่นอุดมการณ์ปกป้องสถาบันหลัก-เป็นกลไกของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63  เวลา 08.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานพิธีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดบก.ทบ. ครบรอบปีที่ 34 ประกอบด้วย พิธีถวายสักการะพระชัยมงคลภูมิ ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ด้วยบทสวดเต็ม จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 40 รูป จากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานในบก.ทบ. 14 หน่วยเข้าร่วม รวมถึงยังได้พบปะตัวแทนผู้นำชุมชนเขตพระนคร 20 ชุมชนรอบบก.ทบ. ซึ่งตัวแทนชุมชนกล่าวให้กำลังใจพล.อ.อภิรัชต์ โดยระบุว่า ขอให้สู้อย่าถอย ในขณะที่พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวตอบว่า “ผมสู้อยู่แล้ว” ก่อนมอบของที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกัน

จากนั้นพล.อ.อภิรัชต์ เป็นประธานมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น ประจำปี 2563 ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ จำนวน 71 นาย จากกำลังพลทั้งหมดในบก.ทบ. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้ให้โอวาทแก่กำลังพลที่ปฏิบัติงาน ตอนหนึ่งว่า

"ในโอกาสวันเปิดบก.ทบ.ครบรอบปีที่ 34 ตนมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนทหาร และกำลังพลที่ได้ร่วมมือร่วมใจการปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของกองทัพบกด้วยความทุ่มเทเสียสละมาโดยตลอด และขอชื่นชมกำลังพลที่ได้รับรางวัลข้าราชการดีเด่นทุกคนที่มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนปรากฏผลงานเป็นคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมของกองทัพบก สมควรได้รับการยกย่องและยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป"

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า กองบัญชาการกองทัพบกเป็นสถานที่อันมีเกียรติ ซึ่งเคยเป็นแหล่งผลิตนายทหารหลักที่ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้กับกองทัพ สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติในปัจจุบันหน่วยในบก.ทบ.มีทั้งหมด 14 หน่วยได้สนับสนุนภารกิจของกองทัพบกในด้านต่างๆในการขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถ ส่งผลให้ภารกิจทุกด้านนำเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่กองทัพบกอีกครั้ง สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาจากประชาชนและการเป็นเสาหลักของชาติด้านความมั่นคงอย่างแท้จริง ในนามของผู้บังคับบัญชาจึงขอขอบคุณทุกคน ขอให้ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในการรับใช้ชาติและสร้างคุณประโยชน์ให้กับส่วนรวม พร้อมทั้งตระหนักเสมอว่าจะต้องดำรงตนอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมในการมีจิตสาธารณะ มีความเสียสละกตัญญูรู้คุณแผ่นดิน และยึดมั่นในอุดมการณ์ในการปกป้องสถาบันหลักของชาติและเป็นกลไกของรัฐบาลในการช่วยสร้างสังคมที่มีแต่ความรักสามัคคีนำไปสู่การร่วมมือร่วมใจกันนำพาประเทศชาติเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป