'หมอชลน่าน' เชื่อ 'แก้ไขรัฐธรรมนูญ' ช้าหรือเร็วอยู่ที่รบ. แนะ 'ชวน' จัดถก 3 ฝ่ายหาข้อยุติ

'หมอชลน่าน' เชื่อ 'แก้ไขรัฐธรรมนูญ' ช้าหรือเร็วอยู่ที่รบ. แนะ 'ชวน' จัดถก 3 ฝ่ายหาข้อยุติ

“หมอชลน่าน” เชื่อแก้รัฐธรรมนูญช้าหรือเร็วอยู่ที่รัฐบาล แนะ “ชวน” นัดถกร่วม 3 ฝ่ายหาข้อยุติ "แก้ไขรัฐธรรมนูญ"

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว “หมอชลน่าน” ส.ส.น่าน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุญัตติของ 5 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เสนอ "แก้ไขรัฐธรรมนูญ" เข้าสู่วาระการประชุมภายในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้มาพูดคุยกันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

แต่การดำเนินการดังกล่าว อยากให้นายชวน เปิดประชุมรัฐสภาเพื่อหารือ ให้ได้ข้อยุติจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ให้ทุกฝ่ายทั้ง รัฐบาล สมาชิกวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมหารือกันทั้งสภา ก่อนที่จะมีข้อสรุป รวมทั้งอาจจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการทั้งสภาก็ได้
นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคฝ่ายค้านไม่ขัด และเชื่อว่าทุกพรรคการเมือง มีความคิดเห็นร่วมกันในการที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะต้องมีการ "แก้ไขรัฐธรรมนูญ" เพื่อแก้ปัญหาประเทศ รวมทั้งยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม

“ในส่วนของเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ควรเปิดให้ประชาชน สามารถเลือกตั้งสมาชิกสภาร่าง ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเขียน กฎหมายสูงสุดของประเทศ ทั้งนี้เชื่อว่าภายใน 120 วัน จะได้รัฐธรรมนูญใหม่ หากรัฐบาลไม่ประวิงเวลาเชื่อว่าภายใน 6 เดือน ได้รัฐธรรมนูญใหม่แน่นอน ส่วนหลังจากได้รัฐธรรมนูญใหม่รัฐบาลจะอยู่หรือไปก็ขึ้นกับผู้มีอำนาจว่าจะตัดสินใจอย่างไร” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว