พวกเราไม่กลัว 'ไผ่ ดาวดิน' เผาหมายเรียก พร้อมเตรียมบุกกรุง 27 ส.ค.นี้

พวกเราไม่กลัว 'ไผ่ ดาวดิน' เผาหมายเรียก พร้อมเตรียมบุกกรุง 27 ส.ค.นี้

พวกเราไม่กลัว! "ไผ่ ดาวดิน" เผาหมายเรียก สภ.เมืองขอนแก่น ประกาศเตรียมบุก กทม. 27 ส.ค.นี้

จากที่กลุ่มผู้ชุมนุมจากแนวร่วมประชาชนอีสาน เพื่อประชาธิปไตยหรือ นปป. ได้ชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ศรีจันทร์ เทศบาลนครขอนแก่น มีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 500 คน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และปกครอง

โดยในการชุมนุมนั้นกลุ่มแกนนำพูดถึงการทำงานของรัฐบาล ปัญหาภาคประชาชนที่ไม่ได้รับการแก้ไข และการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชู 3 นิ้วเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามประชาชน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการยุบสภา ระหว่างการปราศรัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกการปราศรัย เพื่อนำไปตรวจสอบว่าการปราศรัยว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ระหว่างการชุมนุมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่กลุ่มแกนนำยังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที ชาวบ้านปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการปราศรัยอย่างเข้มข้น

จากนั้นเวลา 21.20 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมแกนนำได้ รวมตัวกันบริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งโชว์หมายเรียก สภ.ขอนแก่นแล้ว กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกจาก สภ.ขอนแก่น ให้ไปรายงานตัวในวันที่ 28 ส.ค. 63 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ต้องไปรายงานตัวที่ สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ สิ่งที่ทำมาตลอดคือการเรียกร้องให้รัฐหยุดข่มขู่ คุกคามประชาชน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือการคุกคาม

“หากสิ่งที่เรียกร้องและต่อสู้กันมา แต่หากหมายเรียก คือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของการกดขี่ ข่มขู่ คุกคามประชาชน ผมก็จะเผาและจะบอกว่า พวกเราไม่กลัว ไม่สนใจ และยิ่งทำให้โกรธอย่างนี้ เราจะไม่หยุดแค่นี้ วันนี้จะไม่ทนแล้ว เราจะบุกกรุงเทพแล้วกางเต้นท์ค้างคืนที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา 2 วัน 1 คืน โดยจะเดินทางไปวันที่ 27 ส.ค. 63 นี้ จากนั้นวันที่ 28 ส.ค. 63 จะเคลื่อนขบวนไปที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ อีสานจะบุกกรุงเทพ” ไผ่ ดาวดิน กล่าว

ที่ผ่านมา ไผ่ ดาวดิน โพสต์หมายเรียก ผ่านทวิตเตอร์ 2 ฉบับ คือ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 ไผ่ ดาวดิน ได้รับหมายเรียกผู้ต้องหา จากสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ให้รายงานตัววันที่ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

และเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 63 ไผ่ ดาวดิน ได้รับหมายเรียกผู้ต้องหา จาก สภ.เมืองขอนแก่น โดยระบุชื่อนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา กับพวก รวม 6 คน ระบุให้ไปรายงานตัววันที่ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 10.45 น. ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจนวนมาก ในลักษณะมั่วสุม ซึ่งเป็นเอกสารหมายเรียกที่ไผ่ ดาวดิน เผาทิ้ง หลังจากชุมนุม “ไทบ้านสิบ่ทน คนอีสานสิปลดแอก”