'ธนสิทธิ์' เข้าชี้แจงคณะทำงานชุดตรวจสอบตำรวจคดีบอส

"ธนสิทธิ์" เข้าชี้แจงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย คาดสอบเพิ่มข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงความเร็วรถ-ไล่ลำดับเวลาการให้ข้อมูล - "เพิ่มพูน ชิดชอบ" เข้าชี้แจงช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ถนนพระอาทิตย์ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน คดีบอส อยู่วิทยา เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญากรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนที่มี นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน โดยขณะที่เดินทางมาถึง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่ นายวิชา ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเช่นกัน

สำหรับการเรียก พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มาชี้แจงในวันนี้คาดว่าเป็นประเด็นเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในการเปลี่ยนแปลงความเร็วรถหลังจากที่เมื่อวานนี้คณะทำงานชุดย่อย ได้เรียกคณะทำงานของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาให้ข้อมูล รวมถึงไทม์ไลน์ที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ได้ให้ข้อมูลไว้ กรณีคนที่เข้ามาพบ รวมถึงการให้การของตน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิชา เปิดเผยว่าพบข้อพิรุธและความบกพร่องหลายประการในสำนวนที่ตำรวจทำ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายนี้คณะกรรมการชุดใหญ่จะเชิญ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาชี้แจงกรณีไม่แย้งคำสั่งอัยการไม่ฟ้อง นายวรยุทธ

โดยบรรยากาศล่าสุด พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ อยู่ระหว่างชี้แจงกับคณะกรรมการ