พบอีก 2 ศพ เหยื่อเรือเฟอร์รี่ล่มสมุย ร่างติดอยู่ในเรือ

พบอีก 2 ศพ เหยื่อเรือเฟอร์รี่ล่มสมุย ร่างติดอยู่ในเรือ

ผ่านมา 15 วันนักดำน้ำพบแล้วผู้สูญหาย 2 รายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มสมุม ร่างติดอยู่ในเรือยังเอาศพขึ้นมาไม่ได้ เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย

ความคืบหน้าเหตุเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่ม กลางทะเลเกาะสมุยเมื่อวันที่ 1กส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดนักดำน้ำชุดสำรวจกู้เรือ พบร่างผู้สูญหายทั้ง 2 คน อยู่ในซากเรือ แต่ยังเอาขึ้นมาไม่ได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ส.ค.63 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ได้รับแจ้งจาก บริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) นักดำน้ำของบริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ที่ปฏิบัติดำน้ำสำรวจซากเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ที่จมอยู่ใต้ทะเล เพื่อเตรียมทำการเก็บกู้ว่า ชุดนักดำน้ำพบร่างผู้ที่ยังสูญหายติดอยู่ในเรือ 2 ศพ ที่ยังคงสูญหายอยู่ในขณะนี้คือร่างของ นายชัยชาญ เหล่าทรัพย์ อายุ 47 ปี คนขับรถ 10 ล้อมพ่วง และร่างของ นายทิวากร วัชฤทธิ์ อายุ 18 ปี กลาสีเรือ 

โดยนักดำน้ำที่พบระบุว่า ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ถูกรถ 10 ล้อพ่วง หนีบติดอยู่ จึงไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้ในวันนี้ เนื่องจากกระแสน้ำแรง โดยในวันพรุ่งนี้จะเริ่มปฏิบัติการกู้ศพผู้เสียชีวิตอีกครั้ง โดยเหตุการณ์ในครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน ผู้รอดชีวิต 11 คน

ขณะเดียวกันนักดำน้ำ ของบริษัท เอม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการกู้ซากเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้เริ่มปฏิบัติการดำสำรวจซากเรือวันนี้เป็นที่ 2 แล้ว เพื่อเตรียมนำข้อมูลจากการดำสำรวจซากเรือ เพื่อวางแผนในการกู้ซากเรือ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปลายเดือนนี้ เบื้องต้นนักดำน้ำ เปิดเผยว่า จากการดำสำรวจพบว่า รถ 10 ล้อพ่วง ทั้ง 3 คัน ยังอยู่ในตัวเรือทั้ง 3 คัน พร้อมด้วยขยะที่บรรทุกอยู่ในรถ สภาพก้อนขยะยังไม่ได้แตกกระจายแต่อย่างใด โดยทางเก็บกู้จะได้ข้อมูลนี้ไปวิเคราะห์อย่างละเอียดในการเก็บกู้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทะเล