'GrabBike' นับพันรวมตัว ยื่น 5 ข้อเสนอ ด้าน 'ผู้บริหาร' มีคำตอบใน10 วัน

"GrabBike" นับพัน รวมตัวเรียกร้องผู้บริหารรับฟังปัญหา พร้อมยื่นข้อเรียกร้องหลัก 5 ข้อ ขณะที่ "ผู้บริหาร" สัญญา 7-10 วันให้คำตอบ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม ที่หน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้บรรดาขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บ "GrabBike" ได้รวมตัวกันกว่า 1,000 คน เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ผู้บริหารรับฟังปัญหาที่ผู้ขับขี่กำลังเจออยู่ขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารคอยดูแลความเรียบร้อย พร้อมนำรั้วเหล็กมากั้นเพื่อกันผู้ชุมนุมให้อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น

ด้านนายบอย (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 46 ปี ตัวแทนกลุ่มแกร็บ (GRAB)  ที่เดินทางมาวันนี้ กล่าวว่าวันนี้พวกเราได้รวมตัวกันเพื่อต้องการเรียกร้องให้ผู้บริหารรับฟังปัญหาและยื่นหนังสือเรียกร้องจำนวน 5 ข้อหลักๆ คือ

  1. เรื่องข้ามเขตที่ทางระบบบังคับให้เปิดงานหมดทุกสาย
  2. เรื่องการใช้อุปกรณ์ของทางบริษัทและความปลอดภัยของผู้ขับขี่
  3. สิทธิการคุ้มครอง
  4. ระบบการรับงานส่งอาหารที่ไม่ได้มาตราฐาน
  5. ระบบการแบนงานที่ไม่เป็นธรรม

“ปัญหาต่างๆเหล่านี้ทางเราเคยพยายามโทรศัพท์ติดต่อเพื่อต้องการให้บริษัทปรับเปลี่ยนเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้มากขึ้น แต่ทางบริษัทกลับเงียบ วันนี้พวกเราจึงต้องเดินทางมาเรียกร้องข้อเสนอดังกล่าว” นายบอย ระบุ

ต่อมาเวลา 11.30น. ทางผู้บริหารได้เดินทางลงมารับหนังสือจากตัวแทนพร้อมให้สัญญาว่า 7-10 วันจะได้คำตอบตามคำเรียกร้อง โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างพอใจ แสดงอาการปรบมือและส่งเสียงโห่ร้องแสดงความยินดี ก่อนจะเดินทางกลับ

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะที่มีการชุมนุมของบรรดาแกร็บในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้มีออเดอร์ส่งอาหารค้างส่งกว่า 1,000 รายการด้วยกัน