'ปรเมศวร์' โต้แย้ง 'อรรถพล' ยัน 'รองฯเนตร' สั่งคดีบอสโดยชอบตามก.ม.

'ปรเมศวร์' โต้แย้ง 'อรรถพล' ยัน 'รองฯเนตร' สั่งคดีบอสโดยชอบตามก.ม.

อธิบดีอัยการ "ปรเมศวร์" โต้แย้ง "อรรถพล" ประธาน ก.อ. ยัน "เนตร นาคสุข" รองอัยการสูงสุด สั่งคดีบอส อยู่วิทยา โดยชอบตามกฎหมาย

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี หนึ่งในคณะทำงานของอัยการสูงสุด ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงการพิจารณาสั่งคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เช้านี้ (6 ส.ค.) กรณีนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) มีความเห็นว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด มากลับความเห็น ทั้งที่อัยการสูงสุดได้วินิจฉัยไว้แล้วเเละให้ยุติกรณีร้องขอความเป็นธรรม คำสั่งดังกล่าวจึงอาจจะไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

นายปรเมศวร์ เห็นแย้งกับความเห็นของนายอรรถพลว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ทำตามกระบวนการและชอบด้วยกฎหมาย แต่เรื่องการใช้ดุลยพินิจในการสั่งคดีดังกล่าวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนกรณี ร.ต.ต.พงษ์นิวัติ ยุทธภัณฑ์บริภาร (อัยการสูงสุด ขณะนั้น) เคยยุติกรณีร้องขอความเป็นธรรมคดีบอสนั้น เป็นเรื่องของการพิจารณาของอัยการแต่ละชุด ไม่จำเป็นต้องให้อัยการสูงสุดคนปัจจุบันออกคำสั่ง เพราะได้มอบหมายงานให้รองอัยการสูงสุดแต่ละคนไปแล้ว