เปิดตัว 'ธนิต บัวเขียว' มือร้องพลิกคดี 'บอส'

เปิดตัว 'ธนิต บัวเขียว' มือร้องพลิกคดี 'บอส'

อดีต กมธ.กฎหมายฯ ของ สนช. เปิดตัวละครเพิ่มในวังวน "บอสรอดทุกคดี" เผย "ธนิต บัวเขียว" คือผู้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมให้บอส แต่ไม่เคยเห็นหน้า เพราะยื่นผ่านเจ้าหน้าที่ อ้างเรื่องนี้ไม่เกี่ยวทนายประจำตระกูลอยู่วิทยา "สมัคร เชาวภานันท์"

คำแถลงของ นายธานี อ่อนละเอียด อดีตกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ กมธ.กฎหมายฯ สนช. ที่มีน้องชายของ "บิ๊กป้อม" พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานนั้น ยืนกรานว่า คนที่ยื่นร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดีของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ไม่ใช่ นายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายความประจำตระกูลอยู่วิทยา แต่มีการเปิดตัวละครใหม่ว่า คือ นายธนิต บัวเขียว

อดีต กมธ.กฎหมายฯ สนช. ยังบอกด้วยว่า นายธนิต ไม่ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมโดยตรงกับ กมธ. แต่ยื่นเอกสารผ่านเจ้าหน้าที่เอาไว้ ทำให้ไม่มีใครเคยพบเห็นนายธนิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตระกูล 'อยู่วิทยา' รับกระทบหนัก จี้ 'บอส อยู่วิทยา' ออกมาทำให้ถูกต้อง

เปิด 3 แนวทางรื้อคำสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา'

"เนชั่นทีวี" สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับนายธนิต บัวเขียว ในอินเทอร์เน็ต พบว่า เขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายและบริหารความเสี่ยง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เคยเป็นตัวแทนยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อของ บริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 9/2 หมู่ 3 ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยขอใช้เป็นเครื่องหมายการค้าสำหรับน้ำแร่ที่ใช้เป็นเครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมเกลือแร่ น้ำโซดา น้ำดื่ม น้ำผลไม้ด้วย

ในเอกสารระบุข้อมูลส่วนบุคคลของ นายธนิต ว่าพักอยู่ที่เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้น นายธนิต ยังเคยเป็นตัวแทนของ นายเฉลิม อยู่วิทยา บิดาของนายบอส ส่งจดหมายตอบรับคำขอของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการขอความร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย โดยเป็นผู้ที่เดินทางเข้ายื่นหนังสือตอบรับนายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง พร้อมเสนอเงินช่วยเหลือ 300 ล้านบาท ภายใต้โครงการ "พึ่งตน เพื่อชาติ"

สำหรับ นายธนิต ถือเป็นตัวละครตัวใหม่ที่ กมธ.กฎหมายฯ สนช. อ้างถึง พร้อมยืนยันว่า นายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายประจำตระกูลอยู่วิทยา ไม่ได้เป็นผู้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ กมธ. และยังย้ำว่า นายสมัคร ไม่ใช่ที่ปรึกษา กมธ.กฎหมายฯ สนช. ที่มี พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน จึงไม่ได้มีความเชื่อมโยงกัน และการยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่อ กมธ.กฎหมายฯ สนช. ก็ไม่ได้เป็นจุดเปลี่ยนของคดีทำให้อัยการสัง่ไม่ฟ้อง กระทั่ง "บอสรอดทุกคดี"

แต่จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของ "เนชั่นทีวี" พบว่า นายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายความประจำตระกูลอยู่วิทยา เคยเป็นสมาชิกวุฒิสภาสายสรรหา ระหว่างปี 2551-2557 และเคยร่วมงานกับ พลเรือเอก ศิษฐวัชร ใน กมธ.การยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา โดย นายสมัคร เป็นประธานที่ปรึกษาของ กมธ.ชุดนี้ ขณะที่ พลเรือเอก ดิษฐวัชร เป็นที่ปรึกษา กมธ. จึงเชื่อได้ว่าทั้งคู่น่าจะรู้จักกัน