โบรก ชี้ หุ้นแบงก์รูดหนัก เหตุกังวลNPL ครึ่งปีหลังพุ่ง หันลงทุนกลุ่ม

โบรก ชี้ หุ้นแบงก์รูดหนัก เหตุกังวลNPL ครึ่งปีหลังพุ่ง หันลงทุนกลุ่ม

หุ้นแบงก์ช่วงบ่ายรูดหนัก นำโดย BBL ลดลง 3.37% อยู่ที่ 100.50 บาท รองมา ฺKBANK ลดลง 2.62%อยู่ที่ 83.50 บาท บล.เอซีย พลัส ชี้ เกิดจากนักลงทุนกังวลNPLครึ่งปีหลังพุ่ง ส่งผลต้องสำรองเพิ่ม จึงขายลดความเสี่ยงหันลงทุนกลุ่มอื่นแทน

ความเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ปรับตัวลดลง 1.90% ณ เวลา 15.08 น.นำโดย ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ลดลง 3.37% หรือ 3.50 บาท อยู่ที่ 100.50 บาท รองมาธนาคารกสิกรไทย(KBANK) ลดลง 2.62%หรือ 2.25 บาท อยู่ที่ 83.50 บาท
นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ราคาหุ้นกลุ่มแบงก์วันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลเรื่องคุณภาพสินทรัพย์ที่จะแย่ลง เพราะ ใกล้จะหมดอายุมาตรการพักชำระหนี้ ทำให้มีแนวโน้มที่ NPL จะปรับตัวเพิ่มขึ้ ทำให้แบงก์ต้องตั้งสำรองเพิ่มในช่วง2 ไตรมาสที่เหลือของปีนี้ ประกอบกับเสน่ห์ของหุ้นแบงก์ที่มีการจ่ายเงินปันผลหายไป ที่จะไม่มีการจ่ายเงินปันผลกระหว่างกาลสำหรับผลดำเนินงานในครึ่งปีแรก2563
ทั้งนี้บล.เอเซียพลัส แนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนไปลงทุนในหุ้นกลุ่มอื่นแทน ที่มีการจ่ายเงินปันผลที่สูง ซึ่งมีแนะนำซื้อBBL เพียงตัวเดียวเท่านั้น เพราะ แวลูเอชั่นถูก และคุณภาพลูกหนี้ดีสุดเช่นกัน เหมาะลงทุนในระยะยาว