จี้ฟัน 'ร้านเหล้าวีไอพี' เปิดเย้ยกฎหมาย แม้ถูกคำสั่งปิด 5 ปี

จี้ฟัน 'ร้านเหล้าวีไอพี' เปิดเย้ยกฎหมาย แม้ถูกคำสั่งปิด 5 ปี

เครือข่ายเยาวชนฯ ร้อง "ผบ.ตร." ปราบร้านเหล้าวีไอพี เปิดเย้ยกฎหมาย แม้ถูกคำสั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (23 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมด้วย นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ และตัวแทนเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ กว่า 20 คน เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้ตรวจสอบสถานบันเทิงที่ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 ปิดเป็นเวลา 5 ปี แต่ปรากฏว่ากลับมาเปิดอีกครั้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฎเป็นข่าวเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงดื่มแอลกอฮอล์ และรวมกลุ่มทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน บริเวณสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ตั้งเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ต่อมาเมื่อตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ​ เข้าตรวจสอบพบมีนักท่องเที่ยวชายหญิง ที่อายุเกิน 20 ปี และต่ำกว่า 20 ปี รวมกว่า 300 คน เข้าใช้บริการ และตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ ได้มีคำสั่งให้ปิดกิจการเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.2561- 15 พ.ย.2566 เนื่องจากฝ่าฝืนเปิดเกินเวลาและปล่อยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20ปี เข้าใช้บริการ

แต่ปรากฏ​ว่าปิดกิจการเพียง 2 ปี ก็กลับมาเปิดใหม่ในสถานที่เดิม และมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ด้วยเหตุนี้ ทางเครือข่ายจึงต้องการให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตรวจสอบสถานะการกลับมาเปิดใหม่ของร้านที่ถูกสั่งปิดว่าดำเนินการได้อย่างไร มีบุคคลระดับสูง หรือตำรวจ เข้ามาเกี่ยวข้อง​หรือไม่​ หรือที่เรียกว่าผับวีไอพี ร้านเหล้าวีไอพี ที่มีผู้ใหญ่หนุนหลังหรือไม่

สำหรับการเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกในครั้งนี้ ได้มี พ.ต.อ.กมลเดช อนุกูล รอง ผบก.ส.3 เวรอำนวยการรับเรื่องเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาต่อไป