ทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ กดดัน CNN ขอโทษเหตุชี้ 'ไบเดน' เต็งหนึ่ง

ทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ กดดัน CNN ขอโทษเหตุชี้ 'ไบเดน' เต็งหนึ่ง

ทีมหาเสียง “โดนัลด์ ทรัมป์” เรียกร้องสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ออกมาขอโทษ เพราะไม่พอใจผลโพลล์ชี้ “โจ ไบเดน” มีคะแนนนำ

ทีมหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ปรับเปลี่ยนผลโพลล์ใหม่ และออกมาขอโทษ เนื่องจากไม่พอใจที่ชี้นำว่า นายโจ ไบเดน ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำในการชิงชัยครั้งนี้

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ออกมาประกาศว่า จะไม่ยอมขอโทษหรือเปลี่ยนแปลงผลโพลล์ล่าสุดที่ยกให้ โจ ไบเดน มีคะแนนนำ โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน อยู่ 14% แม้จะมีจดหมายแจ้งเตือนจากทีมหาเสียงของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ว่าให้ยุติการเผยแพร่ก็ตามบนหน้าเว็บไซต์ของซีเอ็นเอ็น ได้มีการลงผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าต้องการให้ใครเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน พ.ย.2563 โดยระบุว่าจากการสำรวจในช่วงวันที่ 2-5 มิ.ย. มีคนโหวตให้ไบเดนเป็นสัดส่วน 55% และทรัมป์ได้ไป 41%

159202610770

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ร่วมกับ ssrs บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจความคิดเห็นแล้ว บนหน้าเว็บดังกล่าวยังมีการลงผลโพลล์จากสำนักอื่นอีกกว่า 10 สำนัก โดยมีการลงย้อนหลังพร้อมกับระบุช่วงเวลาที่ทำการสำรวจอย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละสำนักก็ยกให้ไบเดนเป็นผู้นำเกือบทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างว่า ได้รับจดหมายเตือนจากบริษัทกฎหมายที่ทำหน้าที่เป็นผู้แทนของทีมหาเสียง ซึ่งซีเอ็นเอ็นได้ชี้แจงกลับบนเว็บไซต์ และทวิตเตอร์ของซีเอ็นเอ็น โดยระบุว่า ตลอด 40 ปีที่รายงานข่าวมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พวกเขาถูกขู่ดำเนินคดีโดยนักการเมืองอเมริกาที่ไม่ชอบใจกับผลโพลล์ที่ออกมา ก่อนหน้านี้เคยมีเพียงคำขู่จากผู้มีอำนาจในประเทศอย่างเวเนซูเอลา และประเทศอื่น ๆ ที่มีความเคารพต่อการทำข่าวอย่างอิสระน้อยมาก