'ธนกร' วอนคน พปชร. หยุดเรื่องการเมือง มั่นใจหลังได้ กก.บห.ชุดใหม่ทุกอย่างจบ

'ธนกร' วอนคน พปชร. หยุดเรื่องการเมือง มั่นใจหลังได้ กก.บห.ชุดใหม่ทุกอย่างจบ

"ธนกร" วอนคน พปชร. หยุดเรื่องการเมือง เอาเวลาทำงานให้ประชาชนก่อน มั่นใจหลังได้ กก.บห.ชุดใหม่ทุกอย่างจบ แจง "อุตตม" ไม่เข้าประชุมพรรคเพราะติดประชุมพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนต้องขอโทษพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ไม่สบายใจกับปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐซึ่งไม่เป็นผลดีกับพรรคด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่ทำหน้าที่โฆษกพรรคมา ตนไม่เคยออกมาพูดถึงคนในพรรคเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะตนเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน แต่วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายในพรรคเลิกขัดแย้ง หยุดการเมืองไว้ก่อน มุ่งหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนก่อน เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้นทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ และอยู่ในกรอบภายใน 45 วัน ซึ่งเมื่อเลือกเสร็จแล้วทุกอย่างก็จบตามครรลองประชาธิปไตย จึงไม่อยากเห็นการออกมาโจมตีผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคหรือในรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โดยเฉพาะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต ทำงานเพื่อบ้านเมืองมาโดยตลอด



นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคด้วยนั้น ขอชี้แจงว่า เนื่องจาก นายอุตตม ติดภารกิจประชุมพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะต้องนำเข้าอนุกรรมการกลั่นกรอง ดังนั้น ตนเชื่อว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. จะเข้าใจดีว่าการช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ และควรทำก่อนเป็นอันดับแรก เหมือนกับที่ นายสิระ เองก็ทำอยู่ในเขตเลือกตั้งของตัวเองมาโดยตลอดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทุกฝ่ายหยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อน ขอให้ทำตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกไว้คือ คนที่อยู่ในตำแหน่งวันนี้ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันทำงานช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ หลังจากวันนี้ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะไม่มีใครออกมาให้ข่าวเรื่องความขัดแย้งรายวันจนสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชนอีก เพราะประชาชนกำลังมองอยู่