งานเข้า! 'พรีเมียร์ลีก' พบนักเตะ-สตาฟฟ์ 6 คนจาก 3 ทีม ติดโควิด-19

งานเข้า! 'พรีเมียร์ลีก' พบนักเตะ-สตาฟฟ์ 6 คนจาก 3 ทีม ติดโควิด-19

"พรีเมียร์ลีก" ยืนยัน ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักเตะและสตาฟฟ์กว่า 700 คน พบ 6 คนจาก 3 ทีม มีผลตรวจเป็นบวกหรือติดเชื้อ ขณะที่สโมสรต่าง ๆ เพิ่งกลับมาฝึกซ้อมวันแรกในรอบ 2 เดือน

เว็บไซต์ พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ ประกาศในวันอังคาร (19 พ.ค.) ว่า พรีเมียร์ลีกสามารถยืนยันได้ว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. และวันจันทร์ที่ 18 พ.ค. มีนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชรวม 748 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 และในจำนวนนี้มี 6 คนที่มีผลทดสอบเป็นบวก หรือติดเชื้อ

"นักเตะหรือสตาฟฟ์ที่มีผลตรวจเป็นบวก จะกักตัวเองเป็นระยะเวลา 7 วัน ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกกำลังทำการสรุปข้อมูลดังกล่าว เพื่อความเปิดเผยโปร่งใสในการแข่งขัน" แถลงการณ์ระบุ

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าผู้ติดเชื้อเป็นใครและมาจากสโมสรใดบ้าง เนื่องด้วยข้อกำหนดทางกฎหมายและการดำเนินการในขั้นต่อไป แต่จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมต่อสาธารณชนอีกครั้งหลังการทดสอบแต่ละรอบ

การเปิดเผยผลตรวจโควิดของพรีเมียร์ลีก มีขึ้นในขณะที่ทุกสโมสรสามารถกลับมาร่วมซ้อมแบบเป็นกลุ่มเป็นวันแรกเมื่อวันอังคาร หลังหยุดพักเพื่อหนีการระบาดของโควิดไปนานกว่า 2 เดือน

เดิมนั้น แผน "โปรเจ็ค รีสตาร์ท" (Project Restart) ของบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกตั้งเป้ากลับมาแข่งขันกันอีกครั้งภายในเดือน มิ.ย. แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน