พนักงานห้างฯ 'เห็นด้วย' ผ่อนปรนเตรียมเปิดบริการได้

พนักงานห้างฯ 'เห็นด้วย' ผ่อนปรนเตรียมเปิดบริการได้

พนักงานห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุง เห็นด้วย หากศบค.เตรียมผ่อนปรนเปิดห้างได้วันที่ 17 พ.ค.นี้ เผยห้างฯเตรียมมาตรการรองรับ พนักงานที่กลับต่างจังหวัดเตรียมกลับเข้ากรุง สั่งพนักงานทุกคนจะต้องตรวจร่างกาย พร้อมนำใบรับรองแพทย์ยืนยัน

วันนี้ (10 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง 2 แห่ง คือสยามสแควร์ และสยามพารากอน ย่านปทุมวัน หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือศบค. เตรียมผ่อนปรนมาตรการ คาดว่าจะมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างสรรพสินค้าหรือกิจการขนาดใหญ่ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเป็นที่น่าพอใจ

จากการสำรวจพบว่า ผู้มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าทั้งสองแห่งต่างสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อทุกคน ซึ่งทุกจุดเข้าออกของห้างสรรพสินจะมีจุดคัดกรอง มีเจ้าหน้าที่คอยวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้ามาบริเวณพื้นที่ด้านในจะมีเจลแอลกอฮอล์วางอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อบริการประชาชนที่เข้ามาภายในห้าง ส่วนโซนขายอาหาร หรือ Supermarket ก็มีจุดมาร์คสัญลักษณ์สำหรับให้ประชาชนต่อคิวเข้าซื้ออาหารโดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตรเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสด้วย

จากการพูดคุยกับพนักงานหญิงรายหนึ่งที่ทำงานขายของอยู่ภายในห้างสยามพารากอน ระบุว่า พอใจในมาตรการของทางห้างที่กำหนดและดำเนินการตามนโยบายของทางกระทรวงสาธารณสุขทุกอย่างในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพนักงานทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและเฟซชิลด์ป้องกันการแพร่เชื้อ ยอมรับว่ามาตรการของทางห้างดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกที่มีโรคระบาดโกวิด 19 ดำเนินการมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ส่วนตัวมั่นใจในมาตรการดังกล่าว ซึ่งตนทำงานที่นี่มากกว่า 4-5 ปี

158909120936

พนักงานหญิงรายนี้ยอมรับว่า มีการติดตามข่าวสาร อย่างใกล้ชิดและทราบว่าวันที่ 17 พ.ค.นี้ รัฐบาลอาจจะมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างสรรพสินค้าเปิดได้ ซึ่งตนเองก็เห็นด้วยและดีใจมาก เพราะตอนนี้ห้างเปิดบริการเพียงบางชั้นที่รัฐบาลอนุญาตเท่านั้น และทางห้างสรรพสินค้าก็มีมาตรการรองรับโดยสั่งให้พนักงานทุกคนต้องไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อ เนื่องจากถ้าหากมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างสรรพสินค้า ทุกคนที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะกลับเข้ามาในกรุงเทพฯจึงจำเป็นจะต้องมีการตรวจหาเชื้อ ซึ่งตนเองก็เห็นด้วยกับมาตรการนี้เช่นกัน

ส่วนบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์ที่อยู่ตรงข้ามกับสยามพารากอนวันนี้ก็พบว่าเงียบเหงา เนื่องจากห้างดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นโซนขายเสื้อผ้า ซึ่งยังไม่ได้รับการผ่อนปรน จึงสามารถเปิดให้ใช้บริการเป็นบางชั้น เฉพาะโซนขายอาหารเท่านั้น